Chiều 19.12, NewJeans đã phát hành đĩa đơn “Ditto”, một bài hát phát hành trước cho album sắp tới của nhóm có tên “OMG”.
Theo Sports Kyunghyang, chỉ trong vòng 6 giờ sau khi phát hành, bài hát đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thời gian thực của các trang web phát nhạc trực tuyến của Hàn Quốc bao gồm: Melon, Bugs và Genie.
“Ditto” cũng đang gây tiếng vang trên toàn thế giới. Tính đến sáng 20.12 (giờ Hàn), “Ditto” đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes Top Songs ở 7 khu vực bao gồm Philippines, Thái Lan và Việt Nam.
Ngoài ra, “Ditto” còn là từ khóa được tìm kiếm nhiều thứ hai trên Weibo, hệ thống mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, vào ngày phát hành. Trong khi đó, MV “Ditto” hiện đang cán mốc 4,5 triệu view trên YouTube, tính đến trưa 20.12 (giờ Việt Nam).
Trước đó, NewJeans gây chú ý khi vượt qua BlackPink, Red Velvet và TWICE để đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu nhóm nhạc thần tượng nữ được yêu thích nhất Hàn Quốc tháng 12 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 5.361.953.
Theo Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc, các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nhóm bao gồm “Attention”, “YouTube” và “Bài hát hay nhất”, trong khi các cụm từ có liên quan xếp hạng cao nhất của NewJeans bao gồm “quảng cáo”, “kỷ lục” và “được chọn”. Điểm tích cực của nhóm nhạc nữ tân binh chiếm 83,29% trong tháng.
Theo đó, NewJeans sẽ phát hành album mới “OMG” vào ngày 2.1.2023.