Mở màn tập 6 Tình Bolero 2022, Phi Ngọc Ánh mang đến câu chuyện về tình thân, tình chị em qua “Chồng xa”. Với sự trợ diễn từ diễn viên Nghinh Lộc, Phi Ngọc Ánh hát lên bản nhạc như nói lên nỗi lòng của người em mình khi phải chịu cảnh “chồng xa”.
Tạo hình nhẹ nhàng, nữ thí sinh đem lại cảm giác thân thuộc, chất phác cùng giọng hát trầm ấm, nội lực mà da diết, từng nốt rung tinh tế của cô đã chạm khẽ vào tim của khán giả. Đặc biệt tiếng nấc ở phút cuối bài cho người xem thấy được sự nhập tâm của nữ diễn viên vào tiết mục đầy xúc cảm này.
Ca sĩ Đông Đào hài lòng với sự thay đổi của Phi Ngọc Ánh từ cá tính trở nên dịu dàng, và phần dàn dựng tiết mục, diễn xuất tự nhiên khiến cô xúc động. Bên cạnh đó, cô khuyên thí sinh nên chọn tone phù hợp để bài hát được sáng hơn.
Ca sĩ Mỹ Lệ cũng đồng ý việc nâng tone bài hát để được hoàn hảo hơn, mặc dù vậy nữ giám khảo chia sẻ: “Mình cũng rơm rớm khi nhìn thấy hình ảnh của bạn với bạn diễn chung”.
Diễn viên Quý Bình vô cùng bất ngờ khi lần đầu nhìn thấy một Phi Ngọc Ánh nhẹ nhàng, khác xa sự mạnh mẽ thường có khi cả hai diễn chung.
Theo sau là phần thi của Trọng Nhân với liên khúc quen thuộc “Tiếng hát chim đa đa - Xin đừng trách đa đa”. Đơn độc giữa sân khấu rộng lớn, khán phòng vẫn được lấp đầy bởi giọng hát quá đỗi nam tính và đầy đặn khi thí sinh đặt trọn vẹn tâm tư tình cảm vào từng câu hát để lại nhiều cảm xúc cho người nghe nhạc.
Thông minh trong cách nhả chữ, xử lý mỗi chi tiết, luyến láy tinh tế đã truyền tải đến người xem cảm nhận được đoạn tình cảm của anh bán chiếu đến người con gái mình thương, day dứt, da diết mà mãi không phai.
Dành lời khen cho giọng hát của Trọng Nhân, NSƯT Vũ Thành Vinh vẫn nhắc nhở rằng cần phải giảm bớt căng thẳng trong cách diễn xuất, cách hát để có thể đi xa hơn trong cuộc thi và ca sĩ chuyên nghiệp.
Không quá khắt khe, ca sĩ Mỹ Lệ lại cảm thấy khá thú vị với sự trong trẻo của anh chàng, và gửi lời động viên, khích lệ để có thể hoàn thành tốt hơn. Bên cạnh đó, nữ giám khảo cũng dặn dò rằng nam thí sinh cần kiểm soát ánh mắt, nhẹ nhàng hơn, đừng quá bị “căng” khi trình diễn.
Trong khi đó, Kỳ Nam mang đến sân khấu bản phối “Chị tôi” nhẹ nhàng tôn lên chất giọng. Anh phô diễn kỹ thuật hát, đong đầy cảm xúc, hóa thân vào nhân vật kể lại câu chuyện của chính chị mình.
Bản hòa âm cùng phần giọng hát tình cảm của nam nghệ sĩ đã thổi vào hồn bản nhạc một màu sắc khác, đưa câu chuyện “Chị tôi” được tái hiện lại thấm vào lòng người nghe nhạc. Đặc biệt chi tiết được dàn dựng ở đoạn cuối với hình ảnh người chị xuất hiện đã để lại dư vị sâu đậm trong lòng khán giả.
Ca sĩ Đông Đào dành lời khen cho bản phối mới mẻ được đầu tư, nét diễn tự nhiên và hình ảnh đẹp trong từng khung hình của Kỳ Nam. Tuy nhiên, cô vẫn cảm thấy tiếc nuối khi nam nghệ sĩ bỏ lỡ một chi tiết nhỏ trong tiết mục, khiến cho phần diễn chưa đạt đến đỉnh điểm.
Ấn tượng với giọng hát của thí sinh, diễn viên Quý Bình vẫn nhắc nhở rằng Kỳ Nam cần phải hạn chế nhiều hơn việc đưa tay quá nhiều, để mọi người tập trung hơn vào giọng hát của mình.