Vài bí quyết chi tiêu hợp lý trong mùa dịch

Thu Lan |

Một vài bí quyết tiết kiệm đơn giản mà rất hữu dụng sẽ giúp các bà nội trợ không quá lo lắng đến việc chi tiêu trong thời gian ở nhà phòng chống dịch cũng như ít nhiều bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tiền điện

Tiền điện chắc chắn sẽ vượt trội hơn nhiều so với ngày đi làm, đi học bởi lý do ở nhà cả ngày nên có nhu cầu dùng nhiều hơn. Vì vậy, cách tiết kiệm nhất là cần chú trọng trong cách thức hay thay đổi một thói quen. Ví dụ có thể bố mẹ và các con cùng chơi, xem phim chung trong một không gian, còn những nơi không cần thiết chỉ mở điện khi nào cần dùng.

Những điều tưởng nhỏ nhặt này nhưng sẽ giúp cho các bà nội trợ tiết kiệm được một khoản tương đối để có thể dành tiền chi tiêu trong việc khác.

Tiền nước

Cũng giống điện, nước không thể thiếu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Các bà nội trợ nên biết cách tái sử dụng nước như cho việc khác như vo gạo xong sẽ lấy nước gạo tưới cây, hay sau khi giặt giũ quần áo lấy nước cọ rửa phòng tắm…

Việc sử dụng nước hiệu quả tránh lãng phí trong giai đoạn cần tiết kiệm cũng là cách thông minh mà các bà nội trợ nên tham khảo.

Tránh những chi tiêu phát sinh

Một vài chi phí phát sinh khác đôi khi sẽ khiến bà nội trợ khá đau đầu để kiểm soát. Gần đây, nhiều bà nội trợ có xu hướng tổ chức chế biến thêm các món ăn, chè bánh,..., tổ chức các bữa ăn họp mặt gia đình, mua trữ thêm nhiều đồ ăn thức uống, món ăn vặt,...  Những khoản chi phí này tuy không nhiều nhưng nếu diễn ra thường xuyên cũng sẽ phát sinh chi phí đáng kể trong mùa phòng chống dịch. Hãy cố gắng cân đối và tính toán thật hợp lý trước khi quyết định. Hãy suy nghĩ thật kỹ và trả lời câu hỏi đã cần thiết để chi tiêu khoản nào vào thời điểm này?

Điều này cũng giúp cho các bà nội trợ tránh được việc vội vàng chi tiêu những khoản phí dù phát sinh nhưng chưa chắc đã thật sự hữu dụng trong sinh hoạt gia đình.

Thu Lan
TIN LIÊN QUAN

Cách thể hiện mạnh mẽ tình yêu của những con giáp

Thu Lan |

Phụ nữ thuộc 3 con giáp này thường rất mạnh mẽ, cá tính và quyết đoán trong công việc, cuộc sống lẫn tình yêu.

Con dâu uất ức trước mâm cơm nhà chồng để phần

Lê Hương |

Nhiều lúc tôi ứa nước mắt khi thấy thái độ nhà chồng đối xử với mình mặc dù bao nỗ lực mà phận làm dâu tôi cố gắng cũng chỉ muốn tốt cho gia đình.

Đám cưới trong mùa dịch COVID-19 và những điều khó quên

Lê Hương |

Đám cưới là ngày hạnh phúc nhất của các cặp đôi, nhưng có một vài điều ấn tượng khó quên nếu tổ chức vào đúng thời điểm của dịch bệnh COVID-19.

Ứng xử khéo léo khi trong mối quan hệ "tình cũ" và "tình mới"

Lê Hương |

Giữa mối quan hệ "cũ và mới" nên cần khéo léo để tránh những va chạm không đáng có. Tình cảm quá khứ nên xếp lại một bên, và tập trung xây dựng mối tình hiện tại mới là điều mà người phụ nữ thông minh cần gìn giữ.