5 thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe trong mùa mưa

THỤC NHI (THEO HEALTHSHOTS) |

Trang Healthshots đã gợi ý 5 loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe, nhất là trong thời điểm mưa bão.

Các loại trái cây có múi

Các loại trái cây có múi luôn chứa nhiều vitamin C, dưỡng chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giữ cho làn da luôn căng mọng. Ngoài ra, trái cây có múi còn giàu vitamin B, kali, phốt pho, magiê và đồng. Trong khi những chất dinh dưỡng này đều có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa tuyệt vời.

Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải như bông cải xanh, bắp cải và cải xoăn được bán rộng rãi. Hàm lượng vitamin C, vitamin A và vitamin E, beta-carotene, zeaxanthin trong các loại rau này có khả năng ngăn ngừa tổn thương DNA và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Sữa chua

Sữa chua là một trong những chế phẩm từ sữa phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Đây cũng là loại thực phẩm hoàn hảo để nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể nhờ hàm lượng lớn vitamin D bên trong. Để tăng mùi vị, có thể kết hợp sữa chua với các loại trái cây giàu dinh dưỡng như kiwi, dâu tây, việt quất…

Các loại đậu

Đậu chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm kali, magie, vitamin B, protein và chất xơ. Những chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng tế bào bạch cầu, tăng cường lưu thông máu và vận chuyển oxy đến các cơ quan. Đặc biệt hơn, bổ sung các loại đậu vào chế độ ăn uống trong mùa mưa còn giúp tăng cường sức đề kháng và chống lại bệnh tật. Đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu phộng, đậu Hà Lan là những loại đậu có giá thành phải chăng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Quả hạch

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều và óc chó rất giàu chất chống oxy hóa. Điều này giúp thúc đẩy quá trình sản xuất bạch cầu, tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể.

THỤC NHI (THEO HEALTHSHOTS)
TIN LIÊN QUAN

Những thực phẩm không nên ăn vào bữa phụ

Linh Trang (Theo Webmd) |

Bữa lửng buổi mang ý nghĩa như một nữa ăn muộn. Nghĩa là khi quá muộn để ăn sáng nhưng quá sớm để ăn trưa, thường vào khoảng sau 10 giờ sáng thì người ta gọi khoảng thời gian này là bữa lửng buổi. Sau đây là gợi ý về một số thực phẩm  không nên ăn ở bữa lửng buổi mà bạn cần ghi nhớ.

5 nhóm thực phẩm giàu vitamin K cho xương chắc khỏe

DOÃN HẰNG (THEO FOOD.NDTV) |

Theo Food.NDTV, tương tự canxi và vitamin D, vitamin K là một trong những khoáng chất giúp xương chắc khỏe. Dưới đây là 5 nhóm thực phẩm giàu vitamin K cho xương khỏe mạnh.

5 lợi ích bất ngờ của bạc hà đối với sức khoẻ ít người biết

Minh Anh(theo Healthline) |

Bạc hà không chỉ là một loại rau thơm, chúng còn có nhiều lợi bất ngờ đối với sức khỏe con người.

5 lợi ích tuyệt vời của dầu hạt lanh đến với sức khoẻ

ÁNH NHIÊN (THEO HEALTHLINE) |

Hạt lanh là loại hạt mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Dầu được chiết xuất từ loại hạt này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.