Vua phá lưới EURO 2020: 3 cầu thủ đe dọa Ronaldo

NGUYỄN ĐĂNG |

Tiền đạo Patrik Schick đã ghi 5 bàn tại EURO 2020 như Ronaldo nhưng anh không có pha kiến tạo nào, nên vẫn xếp sau CR7 ở cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới EURO 2020.

Ở trận tứ kết CH Czech – Đan Mạch, Patrik Schick ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội nhà. Nhưng anh cùng tuyển CH Czech không thể làm thêm được gì hơn, đành chấp nhận thua trận. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 của Patrik Schick từ đầu giải, ngang với Ronaldo.

Tuy nhiên, tiền đạo của CH Czech không có pha kiến tạo nào. Ngược lại, Ronaldo ghi 5 bàn và có 1 đường kiến tạo cho Diogo Jota ở trận thua Đức 2-4. Vì thế, CR7 đã chắc chắc loại Patrik Schick trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới EURO 2020.

Có 3 cầu thủ đã ghi được 4 bàn gồm Emil Forsberg (Thụy Điển), Karim Benzema (Pháp) và Romelu Lukaku (Bỉ). Nhưng cả 3 đội tuyển này này đã bị loại nên không khả năng nâng cao thành tích ghi bàn.

Ba cầu thủ có khả năng soán ngôi của Ronaldo là Harry Kane, Sterling (Anh) và Kasper Dolberg (Đan Mạch). Cả 3 cầu thủ này đều đã ghi 3 bàn và còn tối đa 2 trận đấu nữa, gồm bán kết và chung kết để gia tăng thành tích.

Tại bán kết, tuyển Anh sẽ gặp Đan Mạch. Chắc chắn, 1 trong 2 đội sẽ bị loại. Harry Kane được xem là ứng viên sáng giá để cạnh tranh Chiếc giày vàng của EURO 2020 cùng Ronaldo. Chân sút của tuyển Anh không ghi bàn ở vòng bảng, nhưng đã ghi 3 bàn/2 trận của giai đoạn knock-out. Tại World Cup 2018, Harry Kane cũng là Vua phá lưới.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Messi vượt kỷ lục ghi bàn từ sút phạt của Ronaldo

NGUYỄN ĐĂNG |

Lionel Messi đã vượt qua kỷ lục ghi bàn từ những cú sút phạt trực tiếp của Ronaldo, với bàn thắng góp phần giúp Argentina thắng Ecuador 3-0 tại tứ kết Copa America rạng sáng 4.7.

Tuyển Anh lập nhiều kỷ lục sau khi vào bán kết EURO 2020

NGUYỄN ĐĂNG |

Tuyển Anh đã đánh bại Ukraine 4-0, qua đó giành quyền vào bán kết EURO 2020, nơi họ sẽ gặp Đan Mạch trên sân nhà Wembley.

Ngạc nhiên với cú đá phạt tệ hiếm thấy trong sự nghiệp của Ronaldo

Minh Trí |

Ở trận Bồ Đào Nha thắng Israel, Cristiano Ronaldo đã có cú đá phạt khiến bóng bay thẳng lên khán đài, đây là pha đá phạt tệ hiếm thấy trong sự nghiệp của siêu sao này.