Nhận định về chiến lược phát triển của CMC trong thời gian tới, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành Tập đoàn cho biết: “Tại CMC, AI đang trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh và chiến lược của Tập đoàn thời gian tới”.
Điểm nổi bật trong các sản phẩm, dịch vụ của CMC là hướng tới mục tiêu ứng dụng các công nghệ AI giúp các đơn vị, tổ chức phát triển hiệu quả và sáng tạo, tiết kiệm thời gian, chi phí trong dài hạn.
Các giải pháp Made by CMC như: Hợp đồng điện tử C-Contract, phần mềm ký số C-Sign đã được triển khai cho hơn 500 khách hàng, đáp ứng nhu cầu ký số đa dạng, từ giao dịch giữa các cá nhân với nhau đến chính quyền số, ngân hàng số, giao dịch chứng khoán, bảo hiểm.
Kế thừa thế mạnh về năng lực công nghệ và thành công của thị trường trong nước, CMC Global - Khối Kinh doanh quốc tế của Tập đoàn CMC - đã tạo nên nhiều đột phá ấn tượng và là niềm tự hào của Việt Nam trên bản đồ công nghệ quốc tế.
Với hơn 3.000 nhân sự chất lượng cao, CMC Global luôn tận dụng dữ liệu để xây dựng một doanh nghiệp sử dụng công nghệ AI hiệu quả, giải quyết nhiều bài toán tại các lĩnh vực khác nhau như Điện toán đám mây, phân tích dữ liệu, IoT và RPA…
Bên cạnh đó, Viện Nghiên cứu ứng dụng Công nghệ CMC (CMC ATI) sau hơn 10 năm phát triển đã triển khai thành công hơn 20 sản phẩm công nghệ lõi dựa trên nền tảng AI như: CIVAMS (Giải pháp Phân tích và quản lý hình ảnh thông minh), C-VOICE (Giải pháp nhận dạng và chuyển đổi qua lại giữa văn bản là giọng nói), C-OCR (Giải pháp chuyển đổi nhận dạng chữ từ giấy tờ dạng ảnh), C-Meet (Họp không giấy và tổ chức sự kiện), C-CHATBOT (Giải pháp cung cấp trợ lý ảo đa ngôn ngữ)…