Để sử dụng tính năng này, hành khách cần gửi nội dung tin nhắn “Tôi muốn yên tĩnh” tại mục GrabChat trên ứng dụng Grab. Hành khách cần gửi tin nhắn trước khi lên xe để đối tác tài xế có thể kiểm tra tin nhắn và thực hiện đúng yêu cầu của tính năng này.
Khi hành khách lựa chọn tính năng “Chuyến xe yên lặng”, đối tác tài xế được yêu cầu chỉ trao đổi những thông tin cần thiết liên quan đến cuốc xe như lời chào hỏi, xác nhận thông tin chuyến xe (điểm đến, lộ trình của chuyến xe...) hoặc các nhắc nhở an toàn (thắt dây an toàn, mở/đóng cửa xe bên phải…) và sau đó giữ không gian yên tĩnh cho hành khách.
Trong trường hợp đối tác tài xế muốn sử dụng các thiết bị phát âm thanh trong chuyến đi (radio, màn hình giải trí trên xe…), đối tác tài xế cần trao đổi trước với hành khách và phải điều chỉnh âm thanh theo yêu cầu của hành khách. Nếu đối tác tài xế nhận được cuộc gọi khẩn cấp, cần thông báo cho hành khách trước khi nghe máy và trao đổi với tông giọng vừa đủ nghe.