“Sự tác động của đại dịch COVID-19 là không thể bỏ qua - cả trong ngắn hạn và dài hạn. Khi mà những tác động này dẫn đến những thay đổi lâu dài trong việc người tiêu dùng lựa chọn cách thức mua sắm và thanh toán. Thành công của các đơn vị chấp nhận thanh toán số và doanh nghiệp phụ thuộc vào khả năng cải tiến và chuyển đổi để thích ứng với những thay đổi trên” - bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ.
Mua sắm trực tuyến và các lựa chọn thay thế tiền mặt sẽ được duy trì sau đại dịch. 65% người tiêu dùng Việt mang ít tiền mặt hơn trong ví, 32% cho biết họ sẽ ngưng sử dụng tiền mặt sau đại dịch. Có đến hơn 80% người tiêu dùng đang sử dụng thẻ, thanh toán qua mã QR và ví điện tử ít nhất một lần một tuần. 1/2 số người dùng Việt đã bắt đầu sử dụng thẻ thường xuyên hơn, trong khi 64% và 63% người dùng đã tăng cường sử dụng thanh toán không tiếp xúc qua điện thoại di động, ví điện tử.