Nhãn hàng OMO sẽ thay mặt người tiêu dùng trồng thêm số cây xanh tương ứng cho rừng phòng hộ Việt Nam. Với mỗi đơn hàng có sản phẩm OMO hoặc Clear túi, khách hàng đã đóng góp một cây xanh vào quỹ Một cây xanh cho rừng phòng hộ Việt Nam, và nhận về những voucher mua sắm có giá trị từ OMO.
Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông Bộ Tài nguyên & Môi trường chia sẻ: “Chương trình sẽ góp phần phủ xanh những cánh rừng Việt Nam, hạn chế những tác động của thiên tai lên đời sống người dân. Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực từ nhãn hàng OMO. Đây cũng là nguồn động lực lớn lao, khuyến khích cộng đồng thay đổi thói quen tiêu dùng, chung tay vì một màu xanh Việt Nam thông qua những hành động đơn giản như tiêu dùng xanh.”.
Chương trình "Gia đình Việt đại sứ xanh - Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ" ra đời tiếp nối hành trình “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” của nhãn hàng OMO, góp phần thực hiện mục tiêu “Tái tạo thiên nhiên” thuộc chương trình phát triển bền vững chung của Unilever.