Biết những thông tin cơ bản về xe/ Mô tả chi tiết về sự cố
Qua điện thoại, nhân viên cứu hộ sẽ yêu cầu bạn cung cấp những thông tin cơ bản về xe như: thương hiệu, tên xe, đời xe cũng như những thông tin đơn giản tổng quát nhất về những sự cố mà xe đang gặp phải. Những thông tin này sẽ giúp người làm công tác cứu hộ chủ động hơn khi chuẩn bị các dụng cụ kỹ thuật cũng như phụ tùng thay thế cần thiết cho xe.
Hỏi chi tiết về chi phí sửa chữa
Bạn nên chủ động hỏi trước về chi phí sửa chữa của xe, điều này giúp chuẩn bị trước tâm lý khi cầm hóa đơn, vừa đảm bảo không xảy ra các rắc rối và phức tạp không đáng có sau quá trình sửa chữa.
Lựa chọn đúng phương án kéo/chở
Nếu những vấn đề trên xe không thể khắc phục tại chỗ, đội cứu hộ sẽ buộc phải vận chuyển xe của bạn về xưởng dịch vụ để tiến hành sửa chữa và thay thế linh kiện. Lúc này, tầm quan trọng của việc nắm thông tin về xe sẽ phát huy tác dụng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc chọn phương án kéo hoặc chở.
Cụ thể hơn, chọn kéo hay chở phụ thuộc vào hệ dẫn động của xe cần cứu hộ. Hiện nay, trên ô tô có 3 loại dẫn động chính, đi cùng với đó là các phương án cứu hộ phù hợp.
Cảnh báo các xe trên đường khi xe gặp sự cố
Khi xe gặp trục trặc trên đường, bạn phải luôn sử dụng đèn tín hiệu khẩn cấp (đèn hazard) dù xe có được tấp vào lề đường hay không. Việc này giúp các phương tiện giao thông sớm nhận biết chướng ngại vật và làm chủ tốc độ khi tới gần xe của bạn, tránh những va chạm đáng tiếc.
Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn các biển cảnh báo nguy hiểm, đặt trước và sau cách xe khoảng 100 m để đảm bảo an toàn giao thông cho chính bạn và những người đang tham gia giao thông trên đoạn đường đó.