Dấu hiệu đầu tiên chỉ taxi mới có mà bạn có thể nhận biết nếu quan sát kỹ là xe taxi thường gắn cảm biến ở táp-lô, cánh cửa để đồng hồ tính tiền “nhảy”. Do đó, ở các khu vực này thường có lỗ khoan tròn. Trường hợp gara thay mới 2 bộ phận này thì bạn cũng nên nghi ngờ dù chiếc xe này đã được đại tu, sơn sửa lại.
Dấu hiệu thứ 2, xe taxi là thường gắn mào ở trên nóc. Nếu chỗ này sơn không bị phai màu, hoặc sơn không đều thì đó cũng là chiếc xe có “tông tích” sử dụng làm taxi. Thông thường, xe taxi dán số điện thoại, tên hãng vào kính lái, nếu nhìn nhiều hướng, xuyên qua nhiều luồng ánh sáng khác nhau, bạn cũng có thể phát hiện ra “dấu vết” này.
Bên cạnh đó, nội thất của một chiếc xe taxi cũng “phơi bày” nhiều điểm để bạn phát hiện. Xe taxi thường chạy nhiều km trong ngày, sử dụng liên tục nên các chi tiết như tay nắm cửa, nút nâng/hạ kính, vô-lăng, chỗ nhấn còi, bàn đạp ga, côn… bị mòn, nhẵn hơn hẳn. Người mua có thể căn cứ vào đó để phát hiện.
Ngoài ra, có một điều là những loại xe thường được dùng phổ biến làm taxi chở khách như Toyota Vios, Innova, Kia Morning, Hyundai i10… Do đó, khi có ý định mua cũ những dòng xe này bạn phải đặc biệt lưu ý.