Cận cảnh tuyến phố ăn vặt Nam Ô bên bờ biển Đà Nẵng

Thùy Trang - Văn Trực |

Tuyến phố ăn vặt Nam Ô đi vào hoạt động sẽ trở thành địa điểm du lịch, ăn uống mới cho người dân và du khách khi tới thành phố Đà Nẵng.

Tuyến phố ăn vặt Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) vừa chính thức đi vào hoạt động vào ngày 28.4. Đây là khu phố ẩm thực nằm ở phía Tây Bắc TP Đà Nẵng, kéo dài hơn 500m đoạn từ Công viên Nguyễn Tất Thành đến đường Xuân Thiều 5. Thời gian hoạt động của tuyến phố từ 16h - 23h hàng ngày.
Tuyến phố ăn vặt Nam Ô vừa chính thức đi vào hoạt động đúng dịp lễ 30.4 và 1.5. Đây là khu phố ẩm thực nằm ở phía tây bắc TP Đà Nẵng, kéo dài hơn 500m đoạn từ Công viên Nguyễn Tất Thành đến đường Xuân Thiều 5, thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu. Thời gian hoạt động của tuyến phố từ 16h - 23h hàng ngày.
Phố ăn vặt mới đi vào hoạt động này có quy mô 50 xe bán hàng với nhiều màu sắc (kích thước 1,5 x 0,7 m) với nhiều màu sắc được bày bán trên khu vực vỉa hè dọc bờ biển cho khách. Đây là những chiếc xe được Tập đoàn Trung Thủy - chủ đầu tư Khu du lịch sinh thái Nam Ô - tài trợ theo chương trình hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề cộng đồng địa phương.
Phố ăn vặt mới đi vào hoạt động này có 50 xe bán hàng với nhiều màu sắc, kích thước 1,5 x 0,7 m xếp dọc trên khu vực vỉa hè ven bờ biển. Mỗi xe bán hàng đều có thông tin mặt hàng kinh doanh cho du khách dễ nhận diện.
Các món ăn vặt đường bày bán tại đây đa dạng như hải sản nướng, thịt xiên, nước uống, bánh bèo, kem, chè,…
Các món ăn vặt đường bày bán tại đây đa dạng như hải sản nướng, thịt xiên, nước uống, bánh bèo, kem, chè,…
Các món ăn vặt đường bày bán tại đây đa dạng như hải sản nướng, thịt xiên, nước uống, bánh bèo, kem, chè…
Những hộ kinh doanh tại khu phố được mặc áo đồng phục để người dân và du khách dễ dàng nhận diện.
Những hộ kinh doanh tại khu phố được mặc áo đồng phục.
Về thời gian ban đêm, nhiều người dân và du khách tìm đến tuyến phố khiến không khí khu vực này trở nên sôi động.
Về đêm, nhiều người dân và du khách tìm đến tuyến phố khiến không khí khu vực này trở nên sôi động.
Nhiều người chấp nhận di chuyển hàng chục km để đến tham quan tuyến phố này. Chị Phan Vân Anh ( trú quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) cho biết: ” Nghe thông tin trên mạng xã hội nên mình tranh thủ trước ngày nghỉ lễ để ghé đến, ở đây bán nhiều đồ ăn vặt mà giá cả cũng vừa phải“.
Nhiều người chấp nhận di chuyển hàng chục kilomet để đến tham quan tuyến phố này. Chị Phan Vân Anh ( trú quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) cho biết: ”Nghe thông tin trên mạng xã hội nên mình tranh thủ trước ngày nghỉ lễ để ghé đến, ở đây bán nhiều đồ ăn vặt mà giá cả cũng vừa phải“.
Nhiều thức ăn được bán hết trong ngày đầu tuyến phố hoạt động. Trong ảnh là món trứng cút dăm bông, một trong những món ăn hút khách nhất trong phố ăn vặt.
Nhiều quầy bán hết đồ ăn trong ngày đầu tuyến phố hoạt động. Trong ảnh là trứng cút dăm bông, một trong những món ăn hút khách nhất trong phố ăn vặt.
Một số đồ uống như trà trái cây, siro đá bào,… cũng trở thành món ưa chuộng của nhiều thực khách.
Một số đồ uống như trà trái cây, siro đá bào… cũng trở thành món ưa chuộng của nhiều thực khách trong thời tiết nóng nực.
Tuyến phố sau khi được hình thành sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong bản đồ du lịch của thành phố Đà Nẵng, đồng thời tạo được sinh kế cho người dân quanh khu vực.
Tuyến phố sau khi được hình thành sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong bản đồ du lịch của thành phố Đà Nẵng, đồng thời tạo sinh kế cho người dân quanh khu vực.
Thùy Trang - Văn Trực
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng khai trương tuần lễ du lịch "Vũ điệu biển xanh"

THÙY TRANG |

Tuần lễ du lịch biển Đà Nẵng khai trương trên bãi biển rực rỡ những cánh diều khổng lồ, các tiết mục biểu diễn như lời chào đón nồng nhiệt với du khách.

Người trẻ Việt đang chuộng xu hướng du lịch nào?

VÂN ANH |

Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch đưa ra xu hướng du lịch của du khách từ 15 đến 30 tuổi, trong đó du lịch biển đảo được ưa thích nhất.

Đà Nẵng tặng khách 10.000 voucher du lịch, vé xem pháo hoa hè 2023

THÙY TRANG |

200 doanh nghiệp gồm khách sạn, công ty lữ hành… sẽ đồng hành với các chương trình ưu đãi dành cho du khách trong và ngoài nước tới Đà Nẵng.