Côn Đảo tăng trải nghiệm, sẵn sàng đón khách mùa cao điểm hè

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Dự kiến lượng du khách sẽ tăng cao dịp hè, huyện Côn Đảo chuẩn bị sẵn sàng nhiều tour, tuyến hấp dẫn, tăng trải nghiệm cho du khách.

Với nhiều loại hình du lịch kết hợp giữa nghỉ dưỡng, tâm linh và các tour sinh thái, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến hấp dẫn du khách trong mùa du lịch cao điểm.
Cụ thể, trong kì nghỉ lễ 30.4 và 1.5 vừa qua, trung bình mỗi ngày huyện đảo đón từ 4.000 đến 6.000 du khách, với công suất phòng đạt hơn 94%.

Theo Ban quản lý  Khu du lịch Quốc gia Côn Đảo, vào đầu tháng 6, khi phần lớn học sinh được nghỉ hè, Côn Đảo sẽ bước vào mùa cao điểm du lịch hè. Đơn vị dự kiến chỉ trong tháng 6, huyện đảo có khả năng đón khoảng 65.000 lượt khách đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm.

Tại nhiều cơ sở lưu trú, dù lượng khách đặt phòng trong tháng 6 hiện nay chưa cao bằng năm ngoái, nhưng đang có xu hướng tăng dần. Trong đó, cao nhất vào cuối tuần của tháng 6, khi hiện có nhiều cơ sở đã nhận đặt cọc, đạt khoảng 80% công suất phòng.

"Những ngày cuối tuần từ tháng 6 đến hết tháng 8, hơn 80% lượng phòng của Six Senses Côn Đảo Resort đã có khách đặt. Tuy nhiên, công suất ngày thường còn khá thấp, mới đạt khoảng 40%. Dự kiến khi học sinh hoàn thành các kì thi cuối cấp, nhu cầu sẽ còn tăng cao hơn nữa", đại diện Six Senses Côn Đảo Resort cho biết.

Trải nghiệm thả rùa con về biển là sản phẩn đặc trưng của Côn Đảo. Ảnh: BQL KDL Quốc gia Côn Đảo.
Trải nghiệm thả rùa con về biển là sản phẩn đặc trưng của Côn Đảo. Ảnh: BQL KDL Quốc gia Côn Đảo

Huyện Côn Đảo đang tập trung để tạo ấn tượng về một điểm đến hấp dẫn, dịch vụ tốt, môi trường thân thiện, giá cả bình ổn, nhằm mang đến kỳ nghỉ an toàn, hài lòng cho du khách khi đến huyện đảo. Đoàn liên ngành của huyện đến từng cơ sở kinh doanh dịch vụ để tuyên truyền nâng cao ý thức, uy tín; đăng ký, niêm yết giá dịch vụ rõ ràng, cam kết không nâng giá khi cầu lớn hơn cung. Ngoài ra là vận động bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; tiết kiệm điện, nước; hạn chế sử dụng đồ nhựa, túi ni lon để góp phần cùng địa phương thực hiện mục tiêu giảm rác thải nhựa.

"Việc kiểm tra, vận động nhằm kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót để phục vụ khách bài bản, chu đáo hơn", đại diện Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Côn Đảo cho biết.

Các doanh nghiệp đang triển khai chỉnh trang cơ sở vật chất, thay mới các thiết bị đã xuống cấp, tuyển dụng và tập huấn tay nghề để phục vụ khách tốt nhất. Bên cạnh đó, tung ra một số chương trình ưu đãi, gói kích cầu để du khách lưu trú nhiều hơn.

Côn Đảo cũng có nhiều tour, tuyến với các nội dung hấp dẫn, tăng tính trải nghiệm trong mùa hè như tham quan rùa lên bãi đẻ trứng, thả rùa con về biển - sản phẩm đặc trưng chỉ có ở Côn Đảo. Hoặc trải nghiệm du ngoạn các đảo nhỏ, treeking rừng mưa nhiệt đới; ăn uống, chèo SUP, lặn ngắm san hô... là các loại hình du lịch được nhiều du khách yêu thích.

Du khách trải nghiệm chèo sup trên biển. Ảnh: BQL KDL Quốc gia Côn Đảo
Du khách trải nghiệm chèo sup trên biển. Ảnh: BQL KDL Quốc gia Côn Đảo

Dù lịch trình du lịch tại Côn Đảo đa dạng, du khách cần lưu ý biển, rừng Côn Đảo đang được bảo tồn nghiêm ngặt. Hiện nay trước 8h và sau 15h hàng ngày, tất cả hoạt động đón trả khách ra vào đảo nhỏ đều không được phép; hoặc một số tour xem rùa đẻ trứng chỉ đón số lượng khách giới hạn. Do vậy, du khách cần tìm hiểu các thông tin và có kế hoạch trước để có những chuyến trải nghiệm sinh thái biển đảo trọn vẹn trong mùa du lịch hè.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Trưng bày tranh và hệ thống đàn đá trên Côn Đảo

DI PY (Ảnh: BTC) |

Chương trình "Sự sống" diễn ra tại Côn Đảo đánh thức rung cảm trước vẻ đẹp của cuộc sống và thiên nhiên qua việc trưng bày tranh ảnh, đàn đá và biểu diễn nghệ thuật.

Vườn Quốc gia Côn Đảo được vinh danh là Vườn Di sản ASEAN

Thành An |

Vườn Quốc gia Côn Đảo được công nhận là Vườn Di sản ASEAN nhân dịp lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (31.3.1993 -31.3.2023).

Vũng Tàu chỉnh trang Bãi Sau chuẩn bị đón khách dịp 30.4

Thành An |

Cận kề kì nghỉ lễ 30.4-1.5, TP Vũng Tàu chỉnh trang một số khu vực đã thu hồi tại Bãi Sau để thuận tiện phục vụ du khách trong mùa cao điểm du lịch.