Michelin Guide: Việt Nam sở hữu kho báu ẩm thực vang danh thế giới

Nhật Hạ |

Từ phở thơm ngon đậm đà đến bánh mì giòn rụm đầy nhân, Việt Nam sở hữu cả kho báu ẩm thực nổi tiếng khắp thế giới, cẩm nang Michelin Guide giới thiệu.

Michelin Guide khẳng định phở là đặc sản nổi tiếng nhất của Việt Nam trên thế giới. Một tô phở đầy ăm ắp bánh phở, thịt bò hoặc gà mềm mượt, chút hành và nước dùng dậy mùi thơm.

"Để thực sự thưởng thức trọn vẹn hương vị, đầu tiên hãy nếm nước dùng trước khi thêm rau giá hay bất kỳ loại gia vị nào", cẩm nang ẩm thực nổi tiếng thế giới viết.

Những đặc sản tiếp theo được giới thiệu là bánh cuốn, bún chả Hà Nội, bánh mì, bánh xèo và bánh canh cua.

Với bún chả, thực khách quốc tế được chỉ dẫn cách thưởng thức: từ gắp một ít bún nhúng nó vào bát nước mắm chua ngọt chan ngập những miếng chả nướng trên than hoa vừa chín tới, đến thêm rau sống để cảm nhận vị mặn, chua, cay và ngọt hòa quyện.

Ẩm thực Việt Nam có nhiều món ăn hấp dẫn thực khách quốc tế như bánh mì, bún chả, nem rán, gỏi cuốn... Ảnh: Tripadvisor
Ẩm thực Việt Nam có nhiều món ăn hấp dẫn thực khách quốc tế như bánh mì, bún chả, nem rán, gỏi cuốn... Ảnh: Bun Cha Vietnamese/Tripadvisor

Còn bánh mì được giới thiệu là món ăn đường phố du khách có thể tìm thấy ở khắp nơi tại Việt Nam với vô số các biến thể theo vùng miền.

"Điều làm nên một chiếc bánh mì ngon tuyệt nằm ở khâu chuẩn bị tỉ mỉ: bánh mì nướng vàng giòn rụm trước khi phết patê, thêm những lát thịt tẩm ướp đậm đà và cuối cùng là rưới nước sốt hấp dẫn", cẩm nang Michelin bật mí.

Nhắc đến bánh canh cua, cẩm nang ẩm thực lưu ý rằng đây là món ăn phổ biến với người dân Nam Bộ, đặc biệt vào những ngày mưa hay trời se lạnh. Sợi bánh canh dai dai, kết hợp với nước dùng ngọt đậm đà, thêm hương thơm quyến rũ của thịt cua tạo nên một trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn khó lòng cưỡng lại.

Đặc sản cuối cùng Michelin Guide nhắc đến chính là ốc. Thực khách hãy ghé những hàng ốc bình dân của Việt Nam, với menu phong phú cả các loại thủy hải sản như ngao, sò, hến, tôm...

Thực khách được bật mí rằng ốc luộc sả ớt là món ăn đơn giản mà ngon nhất. Chìa khóa để tạo nên một bát ốc luộc ngon nằm ở phần nước chấm mặn mòi từ nước mắm, đủ sắc thái cay nồng ấm của gừng, cay tê tê của sả, cay xè của tỏi, ớt băm...

Tuy nhiên, cẩm nang ẩm thực cũng khuyến khích du khách mạnh dạn thử những phiên bản đa dạng hơn như ốc sốt trứng muối, nướng mỡ hành hay muối tiêu xanh, xào sả ớt hay xào dừa... Những cách chế biến này sẽ tăng thêm phần thú vị cho trải nghiệm ẩm thực tại các hàng ốc hay hải sản ở Việt Nam.

Nhật Hạ
TIN LIÊN QUAN

Khách Tây sốc vì bữa ăn 150.000 đồng ở nhà hàng Michelin rẻ bậc nhất Tokyo

Minh Anh (Theo Insider) |

Monica Humphries, cây bút du lịch của Insider, chia sẻ trải nghiệm tại Onigiri Asakusa Yadoroku - nhà hàng đạt giải thưởng Bib Gourmand của Michelin tại Tokyo, Nhật Bản.

Sắp lộ diện những nhà hàng đầu tiên đạt chuẩn Michelin Guide ở Việt Nam

Thanh Hương |

Ngày 6.6, lễ công bố danh sách nhà hàng được Michelin Guide tuyển chọn tại Hà Nội và TPHCM sẽ chính thứ diễn ra tại Hà Nội.

Điểm danh 4 nhà hàng xứng đáng nhận sao Michelin ở Hà Nội

Chí Long (Theo Travel + Leisure) |

Trước khi Michelin Guide chính thức ra mắt cẩm nang ẩm thực Việt Nam, Travel + Leisure dự đoán một số nhà hàng tại Hà Nội sẽ là ứng viên hàng đầu trong cuộc đua giành sao Michelin.

Việt Nam chuẩn bị ghi danh vào bản đồ Michelin thế giới

Chí Long |

Ngày 6.6 tới sẽ diễn ra lễ công bố danh sách nhà hàng được cẩm nang ẩm thực Michelin Guide tuyển chọn tại Hà Nội và TP HCM.