Ra mắt Ngôi làng Châu Âu 2023 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Chí Long |

Tối 12.5, tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), sự kiện văn hóa Châu Âu lớn nhất năm 2023 tại Việt Nam – “Ngôi làng Châu Âu” chính thức khai mạc.

“Ngôi làng Châu Âu” là chương trình văn hóa nghệ thuật độc đáo giới thiệu tính đa dạng văn hóa của Châu Âu từ nghệ thuật, ẩm thực đến phong cách sống. Sự kiện do Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) cùng các Đại Sứ quán Thành viên EU tổ chức, diễn ra tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm, từ 12-15.5.2023.

Ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội
Ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cùng đại diện các quốc gia thành viên EU lên nhấn nút khai mạc sự kiện.

Trở lại sau 5 năm, sự kiện quy mô này là nơi hội tụ của 16 quốc gia thành viên EU và quốc gia khách mời đặc biệt Ukraine, mang đến những nét văn hóa và bản sắc riêng biệt. Các quốc gia EU tham dự năm nay bao gồm Áo, Ba Lan, Bỉ, Bulgaria, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đức, Hà Lan, Hungary, Italy, Pháp, Phần Lan, Romania, Slovakia, Tây Ban Nha, và Thụy Điển.

Đại sứ EU Giorgio Aliberti chia sẻ: “Sau 5 năm bị trì hoãn vì đại dịch, Ngôi làng Châu Âu 2023 sẽ quay trở lại với công chúng Việt Nam và tiếp tục sứ mệnh đặc biệt của mình trong việc giới thiệu sự phong phú của văn hóa Châu Âu, khẳng định tôn chỉ chung của EU – thống nhất trong sự đa dạng.  Những trải nghiệm văn hóa sống động đó sẽ được giới thiệu tới công chúng Việt Nam thông qua sự kiện Ngôi làng Châu Âu 2023”.

 
Đại sứ EU Giorgio Aliberti phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, ông cho biết: "Có thể một số bạn đã ở đây có thể tham gia vào năm 2018, khi chúng tôi có sự kiện đầu tiên rất thành công. Hôm nay chúng ta có nhiều cơ hội tham gia các sự kiện khác nhau, nghe nhạc, trải nghiệm văn hóa, du lịch, ẩm thực, phong cách sống ở châu Âu...

Chúng tôi muốn các bạn trải nghiệm và tham gia các hoạt động trên sân khấu, hoạt động ngoài sân khấu dọc theo phố đi bộ Hoàn Kiếm. Bạn có thể đi xung quanh để xem các buổi trình diễn, các gian hàng trưng bày, triển lãm...".

Tham gia sự kiện, du khách sẽ được thưởng thức hơn 20 màn trình diễn âm nhạc cuốn hút tại sân khấu chính của "Ngôi làng Châu Âu 2023", nơi quy tụ các tài năng âm nhạc từ Châu Âu và Việt Nam với đa dạng phong cách từ nhạc jazz, pop, rock, các set DJ cuồng nhiệt, tới những khoảnh khắc thăng hoa cùng âm nhạc cổ điển.

 
Hàng nghìn người dân và du khách có mặt tại phố đi bộ khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm để tham gia sự kiện.

Dọc phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, hàng chục gian hàng của hơn 30 doanh nghiệp và các thương hiệu ẩm thực Châu Âu được dựng lên để phục vụ du khách. Các gian hàng bày bán nhiều loại mặt hàng, đồ ăn thức uống, cung cấp các thông tin, hoạt động giải trí, đem đến những trải nghiệm "đa giác quan" cho người tham gia.

Đặc biệt, những hoạt động workshop, thể thao, trò chơi dành cho mọi lứa tuổi… sẽ diễn ra tại các khu vực này xuyên suốt sự kiện. Cùng với đó là các không gian triển lãm nghệ thuật, thể hiện những giá trị văn hóa giàu di sản làm nên danh tiếng của Châu Âu.

 
Sự kiện sẽ diễn ra từ nay đến hết 15.5.2023.

Sự kiện mở cửa tự do, thu hút hàng nghìn du khách tới tham quan, tìm hiểu và mua sắm trong tối khai mạc 12.5. Dự kiến trong hai ngày cuối tuần, "Ngôi làng Châu Âu" 2023 sẽ hấp dẫn càng nhiều người dân, du khách trong nước và nước ngoài ghé thăm, khám phá.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Ga tàu trăm tuổi chót vót trên đỉnh núi 3.400m ở Châu Âu

Minh Anh (Theo ODDITY) |

Trên trên dãy núi Alps cao 3.454m của Thụy Sĩ là Jungfraujoch - nhà ga xe lửa cao nhất châu Âu tồn tại hơn một thế kỷ và được coi là một trong những kì quan xây dựng vĩ đại của nhân loại.

Hòn đảo cứ 6 tháng lại đổi 'quốc tịch' một lần ở Châu Âu

Minh Anh (Theo ODDITY) |

Pheasant là một hòn đảo nhỏ ở biên giới giữa Tây Ban Nha và Pháp, đặc biệt cứ 6 tháng sẽ được đổi "quốc tịch" một lần.

Châu Âu vướng rào cản khi chờ khách Trung Quốc trở lại

Minh Anh (Theo Jing Daily) |

Khách Trung Quốc có thể trở lại Châu Âu nửa cuối năm 2023 hoặc đầu 2024, nhưng hiện còn nhiều rào cản về hàng không, nhân lực và thủ tục visa.