Theo ông Nguyễn Công Hoan - Phó Tổng Giám đốc Flamingo Holding Group, với xu hướng du lịch đang thay đổi, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành cần phải đổi mới cách làm, thay vì chỉ thiết kế tour trọn gói theo cách truyền thống.
Ông Nguyễn Công Hoan cho rằng, tour giá rẻ không còn là yếu tố để hấp dẫn du khách mà cần phải nâng cấp chất lượng dịch vụ. Đồng thời xác định những sản phẩm có thể thu hút khách quốc tế như ẩm thực, giải trí, lễ hội, sức khỏe, mua sắm... đi kèm với những yếu tố mới lạ, hấp dẫn.
Tương tự, ông Hoàng Nhân Chính - Trưởng ban Thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam (TAB) - thông tin, trước những tín hiệu tích cực của ngành du lịch đầu năm, Việt Nam cần sớm làm tốt công tác nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu của du khách và đưa ra sản phẩm quảng bá phù hợp, mở rộng thêm thị trường tiềm năng, bên cạnh những thị trường truyền thống.
Ngay từ đầu năm 2024, du lịch Việt Nam đã khởi sắc, lượng khách quốc tế tăng cao. Chỉ trong tháng 1.2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt 1,5 triệu lượt khách, tăng 73,6% so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu của Tổng cục Thống kê.
Trong dịp Tết Giáp Thìn năm 2024 vừa qua, nhiều du khách quốc tế lựa chọn Việt Nam là điểm đến để trải nghiệm, khám phá văn hóa truyền thống. Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, lượng khách quốc tế đến các khu, điểm du lịch đã tăng cao.
Cụ thể, Thủ đô Hà Nội ước đón gần 103.000 lượt khách, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2023, tỉnh Quảng Nam ước đón 97.000 lượt khách, tăng 42%, TP Hồ Chí Minh ước đón 75.000 lượt khách, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023, Kiên Giang ước đón gần 44.400 lượt khách, tăng gấp 4,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái…
Nhận định về thị trường khách quốc tế trong đầu năm 2024, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đánh giá, nhờ chính sách thị thực thông thoáng cùng sự nỗ lực của các địa phương trong xây dựng sản phẩm, tăng cường quảng bá đã giúp thị trường du lịch quốc tế tăng mạnh ngay từ đầu năm 2024. Đây là tín hiệu đáng mừng để du lịch Việt Nam phục hồi hoàn toàn như thời điểm trước đại dịch COVID-19.