Truyền thông Đức: Thay đổi chính sách thị thực sẽ thúc đẩy du lịch Việt Nam

Nhật Hạ |

Thay đổi về chính sách thị thực sẽ giúp tăng trưởng du lịch, để Việt Nam giành lại vị thế là điểm đến hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á, theo website Đức Reisetopia.

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam sẽ có hiệu lực từ 15.8. Theo đó, thị thực điện tử sẽ được nâng từ 30 ngày lên 3 tháng, có giá trị một lần hoặc nhiều lần.

Thay đổi này được đánh giá là góp phần thu hút thêm nhiều khách quốc tế đến quốc gia Đông Nam Á này khi tạo điều kiện nhập cảnh thuận lợi hơn. Từ đó, thúc đẩy ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế nói chung phát triển, theo website chuyên về du lịch cao cấp của Đức reisetopia.de.

Khách quốc tế vui chơi tại phố Bùi Viện, TPHCM tháng 10.2022. Ảnh: Thanh Chân
Khách quốc tế vui chơi tại phố Bùi Viện, TPHCM tháng 10.2022. Ảnh: Thanh Chân

Ngoài ra, Luật nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày đối với công dân của nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực và được xem xét giải quyết cấp thị thực, gia hạn tạm trú theo các quy định khác của Luật. Website này lưu ý thêm rằng đây là một sự cải thiện đáng kể so với thời hạn 15 ngày hiện tại, đặc biệt với du khách Đức.

"Du lịch toàn cầu đang phục hồi nhanh chóng kể từ sau đại dịch, nhiều quốc gia đã đạt đến mức trước COVID-19, Việt Nam đang bị tụt lại phía sau trong quá trình phát triển này", chuyên trang nhận định.

Việc nới lỏng quy định nhập cảnh được kỳ vọng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư quốc tế chuyển địa điểm, cơ sở sản xuất sang Việt Nam. Mặt khác, thay đổi này nhằm thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch để Việt Nam lấy lại vị thế là điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở Đông Nam Á.

Nhật Hạ
TIN LIÊN QUAN

Chuỗi hoạt động lễ hội đặc biệt dành cho khách du lịch Đà Nẵng cuối mùa hè

THÙY TRANG |

Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023 – Wow  Đà Nẵng sẽ mang đến cho người dân, du khách nhiều hoạt động ấn tượng trong mùa du lịch hè.

Cao điểm du lịch hè Vũng Tàu đón khoảng 130.000 du khách mỗi tuần

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Đón đông khách du lịch vào cuối tuần, TP Vũng Tàu vẫn bảo đảm an toàn, môi trường sạch đẹp, hình ảnh thân thiện.

Vì sao du khách đổ về biển Sầm Sơn ngày càng đông hơn trước?

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Trong 6 tháng đầu năm 2023, thành phố Sầm Sơn đã đón khoảng 5,3 triệu lượt du khách, doanh thu ước đạt hơn 9.160 tỉ đồng.

Khách Tây: Đi xe giường nằm là trải nghiệm sống như người Việt đích thực

Minh Anh (Theo The Travel) |

Aaron Spray, phượt thủ từng đi 80 quốc gia trên thế giới, ấn tượng với trải nghiệm đi xe giường nằm trong chuyến du lịch Việt Nam.