Vì sao TPHCM là thành phố lọt top tìm kiếm nhiều nhất của du khách?

DI PY |

Việc kịp thời dỡ bỏ những hạn chế đối với COVID-19 và có nhiều loại hình du lịch, giải trí đặc sắc giúp TPHCM dược du khách tìm kiếm thông tin nhiều nhất thế giới.

Theo đó, trang Booking vừa công bố dữ liệu mới nhất về xu hướng tìm kiếm các điểm đến ưa thích của du khách Việt Nam và thế giới trong các kỳ các nghỉ lễ sắp tới Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023.

Ngoài những thành phố nổi tiếng hàng đầu thế giới, TPHCM của Việt Nam cũng có trong danh sách. Theo đó, TPHCM đứng ở vị trí 12 trong danh sách 15 thành phố được tìm kiếm nhiều nhất thế giới trong mùa lễ hội cuối năm nay và đầu năm sau khi tăng đến 2.985 điểm.

Du khách đi xe buýt tham quan TPHCM. Ảnh: Anh Tú.
Du khách đi xe buýt tham quan TPHCM. Ảnh: Anh Tú.

Theo đó, khi đánh giá về TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung, trang này nhận xét đây là một trong những nơi đầu tiên trên thế giới dỡ bỏ các hạn chế đối với COVID-19 kể từ ngày 15.3.2022. Chính điều này đã giúp cho du lịch Việt Nam từ đó đã thu hút một lượng lớn khách du lịch quốc tế.

Ngoài ra, TP.HCM còn là điểm đến sôi động về đêm với nhiều không gian giải trí hấp dẫn du khách quốc tế.

Danh sách 15 thành phố được tìm kiếm nhiều nhất toàn cầu lần lượt là: London, Anh; Paris, Pháp; Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất; Amsterdam, Hà Lan; Barcelona và Madrid, Tây Ban Nha; Roma, Ý; New York, Mỹ; Tokyo, Nhật Bản; Praha, CH Séc; Vienna, Áo; TP.HCM, Việt Nam; Berlin, Đức; Budapest, Hungary; Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Riêng về điểm điểm đến trong nước được du khách tìm kiếm nhiều nhất TPHCM xếp hạng đầu tiên, lần lượt là Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Đà Lạt, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn và Hạ Long.

Booking cũng công bố dữ liệu 10 điểm đến nước ngoài được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất. Cụ thể gồm: Khon Kaen, Bangkok (Thái Lan), Singapore, Seoul (Hàn Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Sydney và Melbourne (Úc), Chiang Mai và Phuket (Thái Lan).

DI PY
TIN LIÊN QUAN

Tận mắt nhìn cách vận hành khinh khí cầu ở TPHCM

HUỲNH PHƯƠNG |

Nhiều du khách đến sớm, háo hức ngắm những quả khinh khí cầu đầy màu sắc và được bay trải nghiệm trên khinh khí cầu, ngắm Thành phố ở độ cao khoảng 35 mét.

Khách bay khinh khí cầu ở TPHCM phải đáp ứng điều kiện gì?

DI PY |

Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 2 năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 8-11.12. Giá vé tham gia ngày hội Khinh khí cầu là 699.000 đồng/khách và 2,5 triệu đồng cho nhóm 4 người.

6 nhà thờ trăm tuổi ở TPHCM không nên bỏ lỡ check-in

Quỳnh Nga |

Các nhà thờ trăm tuổi với lối kiến trúc độc đáo chính là những địa điểm bạn không nên bỏ lỡ check-in khi Giáng sinh đang gần kề.