Khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam được dự báo tăng ít nhất 1.000%

Thanh Hà |

Ấn Độ hiện là quốc gia đông dân nhất thế giới và sẵn sàng trở thành thị trường du lịch lớn mạnh. Theo dự báo, khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam dự kiến tăng ít nhất 1000% so với mức trước đại dịch.

Vừa trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới, Ấn Độ đã trở thành tâm điểm thảo luận về việc liệu nước này có tiếp tục vượt qua Trung Quốc trên các phương diện khác hay không. Và ngành du lịch là lĩnh vực đang được quan tâm.

Theo những báo cáo gần đây, đến năm 2024, người Ấn Độ dự kiến chi hơn 42 tỉ USD mỗi năm cho các chuyến du lịch nước ngoài.

Ấn Độ đang trải qua điều mà Omri Morgenshtern - giám đốc điều hành của trang web du lịch và đặt phòng Agoda - gọi là “sự bùng nổ” du lịch và hiện là nơi có thị trường outbound phát triển mạnh mẽ nhất.

Ông cho biết, dù tổng lượng khách từ một số quốc gia khác cao hơn nhưng không có ngành du lịch của quốc gia nào phát triển nhanh như của Ấn Độ.

Không dừng ở số lượng người đi du lịch, Ấn Độ còn đang rót hàng tỉ USD vào việc phát triển ngành hàng không và củng cố vị thế là một trung tâm đi lại.

Chính phủ Ấn Độ năm nay công bố kế hoạch chi 980 tỉ rupee (11,9 tỉ USD) vào năm 2025 để xây dựng và hiện đại hóa các sân bay trong nước, Reuters đưa tin. Trong số này có sân bay quốc tế Noida ở thành phố Jewar thuộc bang Uttar Pradesh. Theo Times of India, sân bay dự kiến khai trương năm 2024, sẵn sàng trở thành sân bay lớn nhất châu Á.

Gary Bowerman - nhà sáng lập Check-in Asia, công ty nghiên cứu và marketing tập trung vào du lịch - cho biết "những việc mà Ấn Độ đang làm trong nước hiện bắt đầu đơm hoa kết trái. Nước này có nhiều sân bay, nhà ga, nhiều cơ sở hạ tầng hơn so với một thập kỷ trước".

Kể từ năm 2017, ít nhất 73 sân bay đã được đưa vào hoạt động theo kế hoạch kết nối khu vực của Ấn Độ. Trong khi đó, sân bay quốc tế Indira Gandhi của Delhi lần đầu lọt vào danh sách 10 sân bay quốc tế bận rộn nhất thế giới trong năm nay, với 59,5 triệu lượt hành khách được ghi nhận năm 2022.

Các hãng hàng không cũng có nhiều động thái để tạo điều kiện cho du lịch Ấn Độ tăng lên. Vào tháng 2, Air India mua gần 500 máy bay mới - số lượng nhiều nhất từng được một hãng hàng không mua trong một đơn hàng.

Đầu tháng 6, hãng hàng không giá rẻ Indigo thông báo bổ sung 174 chuyến bay mới hàng tuần và 6 điểm đến mới trên khắp châu Phi và châu Á.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ngày càng tăng, Ấn Độ cũng đã mở rộng chương trình cho thuê máy bay cho cả các tuyến nội địa và quốc tế.

Để thu hút nhiều du khách Ấn Độ hơn, Morgenshtern đề xuất các quốc gia cần giảm bớt hạn chế về thị thực và tăng số chuyến bay kết nối với Ấn Độ. "Khi 2 việc này được thực hiện, điều kỳ diệu sẽ xảy ra ở một thị trường đang phát triển như Ấn Độ" - ông nói.

Theo dữ liệu do Agoda thu thập, người Ấn Độ hiện đi du lịch đến nhiều quốc gia hơn. “Nếu xem xét ở châu Âu, bạn sẽ thấy nhiều người đến Pháp hoặc Thụy Sĩ hơn. Đó là hai quốc gia không nằm trong 10 điểm đến hàng đầu của người Ấn Độ trước đại dịch" - ông Morgenshtern thông tin.

Năm 2019, 3 điểm đến phổ biến nhất của người Ấn Độ là Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đông Nam Á nói chung rõ ràng là điểm đến hàng đầu của du khách Ấn Độ. Theo CNN, với khu vực này, các quốc gia hàng đầu mà người Ấn Độ thường đi du lịch hiện nay, gần giống như cách đây 5 năm nhưng số lượng khách du lịch đã tăng lên.

“Chúng tôi thấy ngày càng có nhiều người Ấn Độ đến Việt Nam, Singapore, Indonesia, Malaysia. Tất cả những nước này đều từng đón du khách Ấn Độ trước đây nhưng chưa ở mức như chúng ta thấy lúc này” - ông Morgenshtern lưu ý. Ông chỉ ra, ví dụ, du khách Ấn Độ đến Việt Nam dự kiến tăng ít nhất 1.000% so với mức trước đại dịch.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Khách Ấn Độ giàu có đi nước ngoài ngày càng đông, Việt Nam là tâm điểm

Nhật Hạ (Theo CNBC) |

Thị trường outbound của Ấn Độ đang phát triển bùng nổ, trong đó Việt Nam là điểm đến thịnh hành tại đất nước có hơn một tỉ dân này.

Bánh Ấn Độ pani puri gây tò mò tại chợ ăn vặt TP Hồ Chí Minh

Yến Nhi |

Với 35.000 đồng, thực khách có thể thưởng thức món bánh Ấn Độ pani puri với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt ngay tại TP Hồ Chí Minh.

Hàng không Ấn Độ tăng trưởng mạnh, nhưng chưa thể vượt Trung Quốc

Minh Anh (Theo CNBC) |

Các nhà nghiên cứu cho biết ngành hàng không của Ấn Độ đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ nhưng hiện tại chưa thể trở thành thị trường sôi động hơn Trung Quốc.

Vì sao Việt Nam là điểm đến giá hời nhất với khách Ấn Độ?

Ý Yên |

Giữa muôn điểm đến ở Châu Á năm 2023, khách Ấn Độ du lịch Việt Nam sẽ hưởng lợi về chi phí nhờ chênh lệch tỷ giá.

Khách Ấn Độ giàu có đi nước ngoài ngày càng đông, Việt Nam là tâm điểm

Nhật Hạ (Theo CNBC) |

Thị trường outbound của Ấn Độ đang phát triển bùng nổ, trong đó Việt Nam là điểm đến thịnh hành tại đất nước có hơn một tỉ dân này.

Bánh Ấn Độ pani puri gây tò mò tại chợ ăn vặt TP Hồ Chí Minh

Yến Nhi |

Với 35.000 đồng, thực khách có thể thưởng thức món bánh Ấn Độ pani puri với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt ngay tại TP Hồ Chí Minh.

Hàng không Ấn Độ tăng trưởng mạnh, nhưng chưa thể vượt Trung Quốc

Minh Anh (Theo CNBC) |

Các nhà nghiên cứu cho biết ngành hàng không của Ấn Độ đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ nhưng hiện tại chưa thể trở thành thị trường sôi động hơn Trung Quốc.

Vì sao Việt Nam là điểm đến giá hời nhất với khách Ấn Độ?

Ý Yên |

Giữa muôn điểm đến ở Châu Á năm 2023, khách Ấn Độ du lịch Việt Nam sẽ hưởng lợi về chi phí nhờ chênh lệch tỷ giá.