Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 6,6 triệu lượt, đạt khoảng 83% kế hoạch năm 2023.
Trong tháng 7, khách nội địa đạt 12,5 triệu lượt, trong đó có 8,3 triệu lượt có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 7 tháng đầu năm đạt 76,5 triệu lượt.
Tổng thu từ khách du lịch 7 tháng đầu năm ước đạt 416,6 nghìn tỉ đồng, theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Tháng 7 là tháng đầu tiên Việt Nam đón hơn 1 triệu khách quốc tế tính từ khi mở cửa du lịch quốc tế vào 15.3.2022.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng đầu năm 2023 với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 30% lượng khách). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 738.000 lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 445.000 lượt.
10 thị trường hàng đầu gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Australia và Ấn Độ.
Khách du lịch từ châu Âu đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, với Anh, Pháp và Đức là các thị trường gửi khách đông nhất.
Trong tháng 7, các thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam đều tăng so với tháng trước như Hàn Quốc tăng 6%, Trung Quốc tăng 14%, Mỹ tăng 7%.
Tính đến tháng 7, ngành du lịch Việt Nam đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế. "Nhiều khả năng ngành du lịch sẽ sớm hoàn thành mục tiêu và còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm", trích báo cáo của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.