TPHCM hướng đến xúc tiến, quảng bá du lịch theo chiều sâu

Thanh Chân |

Nửa cuối năm 2023, ngành du lịch TPHCM tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường quảng bá du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước.

Từ đầu năm 2023 đến nay, ngành du lịch thành phố đã hoạt động tốc lực để triển khai các sản phẩm du lịch đặc trưng và đẩy mạnh các chương trình quảng bá, giới thiệu điểm đến TPHCM.

Xúc tiến quảng bá du lịch là một trong những cách nâng cao thương hiệu du lịch Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng trên bản đồ thế giới. Từ đó, thu hút đông đảo du khách nội địa và quốc tế lựa chọn điểm đến.

Nhiều hoạt động xúc tiến liên tục được ngành du lịch TPHCM tổ chức trong 6 tháng đầu năm 2023. Điển hình, vào tháng 6, Sở Du lịch TP tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TPHCM tại Campuchia. Chương trình này tập trung giới thiệu đa dạng sản phẩm du lịch mới của địa phương, đặc biệt là sản phẩm du lịch y tế. Đây cũng là để kết nối trực tiếp và tìm cơ hội hợp tác tăng trưởng số lượng khách du lịch 2 chiều giữa Việt Nam - TPHCM và Campuchia.

Vào tháng 5, chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TPHCM tại Australia nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam – TPHCM đến các doanh nghiệp du lịch Australia, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch hai nước.

Song song đó, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này cũng nỗ lực tìm kiếm các cơ hội hợp tác liên vùng và quốc tế nhằm tăng nguồn khách và nâng cao trải nghiệm du lịch.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP, từ nay đến cuối năm 2023, ngành du lịch thành phố tiếp tục làm mới, kết nối sản phẩm du lịch TPHCM với các tỉnh thành. Thêm vào đó, ngành du lịch cũng tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường quảng bá du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước.

Trong đó, ngành du lịch tiến hành xúc tiến quảng bá du lịch thành phố theo chiều sâu như quảng bá thương hiệu thành phố và các khu vực vùng ngoại thành; thúc đẩy nghiên cứu thị trường để doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm đến từng du khách...

Hiện, Sở Du lịch TP tích cực chuẩn bị cho Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM (ITE-HCMC) vào tháng 9. Ước tính có hàng chục nghìn lượt khách đến từ 50 quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ tham quan, mua tour tại hội chợ.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Bình Thuận: Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mùa cao điểm du lịch

DUY TUẤN |

Vừa qua xảy ra 2 vụ nghi ngộ độc thực phẩm của 2 đoàn khách du lịch tại Phan Thiết, Bình Thuận. Do đó, vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm cần được chú trọng.

TPHCM liên tục tung ra sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách

Thanh Thanh |

Ngành du lịch TPHCM liên tục tung ra các sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, mang đậm nét địa phương để thu hút du khách trong và ngoài nước.

Ứng dụng công nghệ giúp TPHCM phát triển du lịch bền vững

DI PY |

Ngày Hội Chuyển đổi số du lịch TPHCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 diễn ra sáng 11.7 tại TP Cần Thơ, với chủ đề “Chuyển đổi số - Động lực phát triển bền vững”.