Việt Nam đón gần 9 triệu lượt khách quốc tế, chính thức vượt mục tiêu 2023

Ý Yên |

Việt Nam đón 8,9 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng đầu năm, gấp 4,7 lần cùng kỳ 2022, vượt xa mục tiêu 8 triệu lượt cả năm 2023.

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 9.2023 đạt hơn 1,05 triệu lượt, giảm 13,4% so với tháng trước và gấp 2,4 lần cùng kỳ năm trước. Dù vậy, đây là tháng thứ 3 liên tiếp ngàh du lịch đón trên 1 triệu lượt khách.

Khách nước ngoài xem múa Thiên Cẩu ở Hội An, Quảng Nam mừng Tết Trung thu tháng 9.2023. Ảnh: Nguyễn Linh
Khách nước ngoài xem múa Thiên Cẩu ở Hội An, Quảng Nam mừng Tết Trung thu tháng 9.2023. Ảnh: Nguyễn Linh

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 9 tháng đầu năm 2023 với gần 2,6 triệu lượt (chiếm 29% tổng lượng khách). Thị trường Trung Quốc đã vượt mốc 1 triệu lượt, xếp ở vị trí thứ 2.

Thị trường Đài Loan (Trung Quốc) vượt qua Mỹ để chiếm vị trí thứ 3 với 575.000 lượt. Mỹ xếp thứ 4 với 548.000 lượt. Nhật Bản đứng vị trí thứ 5 với 414.000 lượt.

Trong top 10 thị trường hàng đầu còn có ba thị trường Đông Nam Á: Thái Lan (351.000 lượt); Malaysia (333.000 lượt); Campuchia (289.000 lượt). Australia xếp ở vị trí thứ 9 (283.000 lượt); Ấn Độ xếp thứ 10 (278.000 lượt).

Một số thị trường lớn có tốc độ phục hồi tốt phải kể đến Mỹ với 96,4%; Hàn Quốc với 82,3%; Đài Loan (Trung Quốc) với mức tăng trưởng 85,3%.

Những thị trường Đông Nam Á có tốc độ phục hồi khả quan: Malaysia (76,9%), Philippines (84%). Đặc biệt, một số thị trường thậm chí đã cao hơn so với cùng thời điểm trước dịch: Thái Lan (101,7%); Singapore (106,5%); Campuchia (267,1%). Ở Nam Á, thị trường Ấn Độ cũng có bước phục hồi ấn tượng (240%).

Tín hiệu lạc quan cũng đến từ các thị trường chính ở châu Âu: Đức phục hồi tốt nhất với 87,1%; Tây Ban Nha đạt 82,4%; Anh đạt 78,9%; thấp hơn một chút là Italia (76,7%); Pháp (71,9%).

10 thị trường gửi khách lớn nhất trong 9 tháng đầu năm 2023, tính theo đơn vị nghìn lượt. Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
10 thị trường gửi khách lớn nhất trong 9 tháng đầu năm 2023, tính theo đơn vị nghìn lượt. Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Dù vậy, thị trường truyền thống Trung Quốc mới đạt tỉ lệ phục hồi 28,2%. Ở thời điểm trước dịch, thị trường Trung Quốc chiếm gần 1/3 tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Giai đoạn 2015-2019, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng 3,3 lần từ 1,78 triệu lượt lên 5,8 triệu lượt.

Bước mùa cao điểm du lịch quốc tế trong những tháng cuối năm và tận dụng cơ hội từ chính sách miễn thị thực và cấp thị thực điện tử mới có hiệu lực từ 15.8, ngành du lịch hoàn toàn có thể kỳ vọng lượng khách du lịch quốc tế tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới.

Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam tham dự Lễ Kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới 2023 tại Ả-rập Xê-út

Chí Long |

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đến dự Lễ Kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới 2023 với chủ đề “Du lịch và Đầu tư Xanh” diễn ra vào 27.9 tại thủ đô Riyadh, Vương quốc Ả-rập Xê-út.

Việt Nam sắp có bảo tàng trực tuyến đầu tiên về ẩm thực

Chí Long |

Lễ trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu giai đoạn I - 2022 và công bố giai đoạn II - 2023, Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hoá Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia” diễn ra tại Hà Nội sáng 29.9.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam dự kiến kế hoạch xúc tiến, quảng bá năm 2024

Chí Long |

Dự kiến Kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2024 do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam ban hành nhắc đến các hội chợ, chương trình khảo sát, giới thiệu du lịch tại các thị trường quốc tế.

Báo Hàn ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam

Ninh Phương |

So với Đà Nẵng hay Hạ Long vốn đã phổ biến, Phú Quốc là thiên đường nghỉ dưỡng như “Maldives của Việt Nam” ít khách Hàn Quốc biết tới, thông tấn xã Yonhap nhận định.

Chìa khóa để hút khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024

Thanh Chân |

Năm 2024, các doanh nghiệp du lịch và khách sạn kỳ vọng thị trường du lịch Việt Nam có nhiều "điểm sáng" và hút khách quốc tế.