Việt Nam - Hàn Quốc tích cực kích cầu, trao đổi khách du lịch

Ý Yên |

Kết nối hàng không, tăng cường xúc tiến và quảng bá thúc đẩy hoạt động trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong 2023 - Năm Du lịch Hàn Quốc.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng đầu năm 2023 với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 30% lượng khách) và tăng trưởng 6% so với tháng trước, theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Việt Nam còn là một trong ba điểm du lịch được du khách Hàn Quốc yêu thích nhất tại châu Á, theo thống kê của KB Kookmin Card của Hàn Quốc. Sức hấp dẫn của Việt Nam đối với khách du lịch xứ sở kim chi tăng 163% từ tháng 1 đến tháng 5.2023.

Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc cũng tích cực quảng bá du lịch tại Việt Nam, bởi coi đây là thị trường thực sự quan trọng. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Hàn Quốc đón 191.288 lượt khách du lịch Việt Nam, bằng khoảng 70% so với cùng kỳ năm 2019 và thị trường đang hồi phục tích cực.

Tín hiệu khả quan này một phần lớn do hoạt động hàng không sôi động hơn. Một số sân bay quốc tế tại Hàn Quốc như Gimhae ở Busan và Muan của tỉnh Jeollanam-do đang khai thác đường bay thẳng tới các địa phương của Việt Nam như Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng và Đà Lạt. Thời gian tới, ngành du lịch Nghệ An cũng có kế hoạch mở đường bay đến Muan. Theo đó du khách có thể thực hiện hành trình khám phá Jeollanam-do, kết hợp thăm thành phố Gwangju.

“Kết quả tích cực như vậy là nhờ vào chính sách nới lỏng quy định phòng dịch và cải thiện về chế độ visa, cùng với sự kết hợp, hợp tác du lịch vùng miền giữa các tỉnh thành của Hàn Quốc và Việt Nam” - nhận định của Giáo sư Jang Hyeon Jin, Viện hợp tác quan hệ quốc tế thuộc Trường Đại học Jeonju, Hàn Quốc.

Theo bà, việc xin visa nhập cảnh vào Hàn Quốc trước đây vốn là vấn đề khó khăn đối với một bộ phận du khách Việt Nam. “Thông qua việc kết nối giữa các tỉnh thành của hai quốc gia, một số tỉnh thành Hàn quốc có chính sách miễn thị thực đặc biệt, nên số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc tăng cao”, giáo sư Jang trả lời Lao Động.

Bà cho biết thêm, thông qua chương trình kết nối trực tiếp giữa các tỉnh thành của hai nước, du khách tại các địa phương của Hàn Quốc cũng biết đến du lịch Việt Nam và so với các năm trước du khách Hàn Quốc đến Việt Nam tăng cao rõ.

Cụ thể, chính sách miễn visa đặc biệt tại Jeju và tỉnh Jeollanam-do góp phần thu hút khách du lịch Việt Nam trải nghiệm tuyến du lịch phía Nam xứ sở kim chi. Song song với đường bay thuận tiện, chính sách cởi mở này cho phép người dân có cơ hội du lịch với chi phí rẻ hơn, rút ngắn thời gian chuẩn bị và di chuyển so với tour truyền thống khởi hành từ các thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM.

Ông Kim Jang-sil - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho rằng trước kia khách Việt chỉ tập trung ở các khu vực đô thị như Seoul, nhưng gần đây sản phẩm du lịch tại các địa phương Gangwondo, Busan, Jeju thu hút lượng khách tăng đáng kể.

Không chỉ kết nối và xây dựng tuyến điểm du lịch gần gũi với du khách Việt, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát động cuộc thi sáng tạo video dành riêng cho giới trẻ khi nhận thấy ảnh hưởng của văn hóa Hallyu đến quyết định đi du lịch của thế hệ gen Z.

“Chúng tôi cũng đang tích cực quảng bá du lịch Hallyu đến du khách Việt Nam thông qua những người nổi tiếng”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho hay.

2023 là Năm Du lịch Hàn Quốc, với chuỗi sự kiện kéo dài xuyên suốt cả năm. Ngành du lịch Hàn Quốc đặt mục tiêu thu hút khách du lịch Việt Nam thuộc hai nhóm: Phụ nữ từ 20 đến 30 tuổi tại các thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM; khách du lịch gia đình từ 30 đến 40 tuổi.

Mục tiêu đến hết năm 2023, Hàn Quốc đón khoảng 330.000 lượt khách từ Việt Nam, tương đương phục hồi khoảng 60% so với năm 2019 - trước đại dịch.

Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

Hàn Quốc tích cực quảng bá du lịch Hallyu đến khách Việt

Thanh Hương |

Nhận thấy ảnh hưởng của văn hóa Hallyu đến quyết định đi du lịch của giới trẻ Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức cuộc thi “Sáng tạo video: Chuyến du lịch Hallyu lý tưởng”.

Khách Việt chi tiêu ngày càng mạnh tay khi du lịch Hàn Quốc

Chí Long |

Theo nhà phát hành thẻ tín dụng Hàn Quốc BC Card, số lượng giao dịch thẻ của du khách Việt tại Hàn Quốc trong 6 tháng đầu năm 2023 tăng 468% so với cùng kỳ năm 2022.

Đón các chuyến bay thẳng từ Hàn Quốc đến Huế

QUẢNG AN |

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức chào đón chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Thừa Thiên Huế với thành phố Seoul, Hàn Quốc.

Hàn Quốc tích cực quảng bá du lịch Hallyu đến khách Việt

Thanh Hương |

Nhận thấy ảnh hưởng của văn hóa Hallyu đến quyết định đi du lịch của giới trẻ Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức cuộc thi “Sáng tạo video: Chuyến du lịch Hallyu lý tưởng”.

Khách Việt chi tiêu ngày càng mạnh tay khi du lịch Hàn Quốc

Chí Long |

Theo nhà phát hành thẻ tín dụng Hàn Quốc BC Card, số lượng giao dịch thẻ của du khách Việt tại Hàn Quốc trong 6 tháng đầu năm 2023 tăng 468% so với cùng kỳ năm 2022.

Đón các chuyến bay thẳng từ Hàn Quốc đến Huế

QUẢNG AN |

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức chào đón chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Thừa Thiên Huế với thành phố Seoul, Hàn Quốc.