Người Hà Nội du lịch ngoại tỉnh tránh nắng nóng

Khánh Linh |

Hà Nội - Thay vì lựa chọn những chuyến du lịch dài ngày, người dân thủ đô lại có xu hướng về ngoại thành hoặc các tỉnh lân cận để tránh nắng nóng.

Bên cạnh việc đầu tư thời gian và tiền bạc để có những chuyến đi dài ngày, nhiều người dân thủ đô cũng đang du lịch ngay tại những địa điểm giữa trung tâm thành phố, hoặc nghỉ dưỡng ngắn ngày ở các tỉnh lân cận. Kỳ nghỉ gần vừa tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu nghỉ ngơi.

Trở lại Hà Nội sau những ngày tránh nóng tại Hòa Bình vào chiều Chủ nhật, gia đình chị Bùi Thị Lan Hương (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm) lại tất bật chuẩn bị cho một tuần làm việc mới.

Chị Hương chia sẻ: "Mấy ngày nay, Hà Nội nắng nóng quá, lại thường xuyên mất điện, ngột ngạt nên cuối tuần được nghỉ tranh thủ tôi cho lũ trẻ đi chơi loanh quanh gần Hà Nội. Khi thì Hòa Bình, lúc lại Hà Nam hoặc Phú Thọ, xa hơn một chút thì Yên Bái, Ninh Bình. Khoảng cách làm sao đảm bảo trong khoảng 100km đổ lại để tiện lái xe đi, đồng thời lũ trẻ cũng không bị mệt khi đi đường dài".

A
Du khách từ Hà Nội đến các tỉnh lân cận để hưởng không khí trong lành, mát mẻ hơn. Ảnh: NVCC

Theo chị Hương, các tỉnh lân cận Hà Nội có nhiều đồi núi, cây cối, không khí trong lành, mát mẻ, tránh nắng nóng oi bức. Đồng thời, chuyến đi cũng là cơ hội để các con được tham quan, trải nghiệm.

"Thay vì bỏ ra một số tiền lớn để có những chuyến du lịch dài ngày và phải có kế hoạch trước đó rất lâu, những chuyến đi ngắn ngày, thậm chí là trong ngày chi phí rẻ hơn rất nhiều, thích là có thể lên đường ngay" - chị Hương nói.

Trần Lê Ngọc Mai (23 tuổi, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) chia sẻ, thời điểm này sen đang vào mùa nở rộ. Những đầm sen rộng lớn thì chỉ có ở ngoại thành Hà Nội hoặc các tỉnh như Hà Nam, Ninh Bình hoặc Hòa Bình. Do vậy, Ngọc Mai đến những địa điểm này vừa đi tránh nóng, vừa có những bức hình đẹp trong ngày nghỉ cuối tuần, chi phí ít nhất.

"Đi gần thì có thể đi trong ngày kiểu picnic hoặc cắm trại qua đêm cũng khá thú vị mà chi phí lại rất rẻ" - Mai nói thêm.

Tại Trang Viên Đồng Gội tại (xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình), từ đầu hè đến nay, lượng khách cũng tăng gấp đôi bình thường.

Đại diện khu nghỉ dưỡng cho biết: "Bình thường, mỗi ngày khách đón khoảng 1 - 2 đoàn khách từ 15 - 20 người. Từ khi nắng nóng gay gắt, lượng khách về đây tăng gấp đôi, chủ yếu là các đoàn khách từ Hà Nội. Họ có thể đi theo đoàn hoặc đi gia đình, nghỉ 1 ngày 1 đêm".

A
Người dân thủ đô tranh thủ ngày cuối tuần đi tránh nắng nóng. Ảnh: NVCC

Trao đổi với Lao Động, ông Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình cho biết: "Kể từ thời điểm nắng nóng gay gắt, lượng khách đến Hòa Bình cũng tăng đáng kể, chủ yếu tập trung tại các resort, homestay và khu du lịch cộng đồng Bản Lác, lòng hồ Hòa Bình".

Cũng theo ngành du lịch tỉnh Hòa Bình, trong 6 tháng đầu năm, tổng khách du lịch đến Hòa Bình đạt hơn 2,3 triệu lượt khách, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm 2022, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 2.300 tỉ đồng. Năm 2023, tỉnh Hòa Bình đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách du lịch, tổng thu từ du lịch đạt 3.900 tỉ đồng.

Khánh Linh
TIN LIÊN QUAN

Mẹ Hà Nội cho hai con gái băng rừng, vượt biển đến cực đông ở Khánh Hòa

Hương Lê (Ảnh: Nhân vật cung cấp) |

Mai Anh 10 tuổi và Mỹ An 7 tuổi cùng mẹ băng qua cồn cát, đồi núi, rừng cho đến vách đá... dưới trời nắng gần 40 độ C đến Mũi Đôi (Khánh Hòa) - cực đông Tổ quốc.

Thực khách tâm đắc trải nghiệm nhà hàng sao Michelin tại Hà Nội

Linh Boo |

Sau lễ công bố của Michelin Guide, nhiều thực khách tranh thủ đặt bàn tại một trong những nhà hàng đầu tiên  được gắn sao Michelin tại Việt Nam.

Hà Nội có khách sạn sang trọng thuộc hàng tốt nhất thế giới

Nhật Hạ |

Tripadvisor vừa công bố top khách sạn tốt nhất trên thế giới năm 2023 sau khi phân tích đánh giá 1,5 triệu cơ sở lưu trú, Hà Nội có một đại diện.

Cánh đồng hoa hướng dương tựa trời Tây ngay sát Hà Nội

Linh Boo |

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 18km, vườn hoa hướng dương ở công viên Hồ Thiên Nga tại Hưng Yên đang bừng nở, hấp dẫn du khách check-in.