Cách biến không gian ngôi nhà chật hẹp trông rộng rãi hơn

Huỳnh Phương (T/H) |

Việc thiết kế và sắp xếp nội thất hợp lí sẽ khiến ngôi nhà chật hẹp nhìn trông rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, phối màu hài hòa, hợp lí, tạo sợi dây liên kết giữa tường - nội thất - trần - sàn nhà cũng khiến không gian ngôi nhà “nhỏ mà không nhỏ”.

 
Ngoài cách bày trí nội thất thì màu sắc là yếu tố giúp làm rộng không gian. Ảnh: MM Home

Trong một không gian sáng màu, một màu sàn khác biệt sẽ đẩy lùi các bức tường ra xa hơn, làm tổng thể căn phòng trông cao và rộng hơn.

Bên cạnh đó, gia chủ có thể sơn trần nhà và các bức tường sáng màu, như vậy sẽ làm diện tích mặt sàn như được nới rộng ra. Trong khi đó, việc sơn bức tường phía sau và trần nhà cùng một màu sắc cũng là một giải pháp để “kéo giãn” bề rộng.

Một cách khác để tạo hiệu ứng thị giác, giúp 2 bức tường bên hông trông có vẻ xa nhau là làm giảm độ sâu của căn phòng. Gia chủ hãy chọn màu sáng cho bức tường phía sau và sơn các mặt còn lại của căn phòng bằng các màu tương phản hoặc nổi bật.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn màu pastel có gam sáng, ấm cho tường, trần, sàn và đồ nội thất, sự kết hợp này sẽ làm không gian phòng sáng bừng lên, không còn cảm giác chật hẹp.

Một giải pháp nữa để cho ngôi nhà trở nên rộng hơn đó là lựa chọn giấy dán tường họa tiết nhỏ hoặc sơn kẻ sọc đứng bức tường phía sau nhà. Những hoa văn nhỏ và những đường kẻ sọc là những lựa chọn hiệu quả nếu gia chủ muốn ngôi nhà hay căn phòng trông rộng rãi hơn.

Huỳnh Phương (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Lưu ý về độ dốc của mái nhà

Huỳnh Phương (T/H) |

Việc tuân thủ một số nguyên tắc khi thiết kế và xây dựng mái nhà ngoài việc đảm bảo tính thẩm mĩ cho ngôi nhà còn đảm bảo công năng và an toàn cho công trình.

Những điều về nền móng trong xây dựng nhà bạn nên biết

Huỳnh Phương (T/H) |

Khi xây dựng công trình nhà ở thì không thể bỏ qua bước thi công nền móng. Nền móng đóng vai trò quan trọng trong bất kì công trình nào, một ngôi nhà muốn đẹp, vững chắc thì nền móng phải chắc và an toàn. Việc nắm rõ các khái niệm về nền móng và quy chuẩn cơ bản sẽ giúp việc thi công của bạn được dễ dàng hơn.

Lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh

Huỳnh Phương (T/H) |

Nhà vệ sinh là không gian không tốn quá nhiều diện tích trong ngôi nhà, nhưng khu vực này lại là khu vực quan trọng được sử dụng nhiều nhất trong ngôi nhà. Nhà vệ sinh đòi hỏi sự phối hợp giữa công năng và thẩm mĩ, do đó khi thiết kế nhà vệ sinh cũng cần có một số lưu ý.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.