Giá thuê "chạm đáy", nhiều mặt bằng trên đất vàng ở Hà Nội vẫn ế ẩm

Nhật Minh |

Hà Nội - Dù nằm tại các tuyến phố lớn, được xem là vị trí đắc địa để kinh doanh, buôn bán, thế nhưng nhiều mặt bằng vẫn treo biển cho thuê trong thời gian dài.

Chủ nhân một căn nhà trên phố Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) đang treo biển cho thuê 2 tầng với diện tích sử dụng 34m2 mỗi tầng. Chủ nhà này giảm giá cho thuê thấp hơn 6 triệu so với trước đây (từ 28 triệu đồng xuống còn 22 triệu đồng), song nhiều tháng nay vẫn chưa tìm được khách thuê.

Chủ nhà cho biết, thời điểm trước, anh yêu cầu khách hàng phải cam kết thuê từ 1 năm trở lên và thuê 2 tầng. Song hiện nay, anh chỉ yêu cầu cam kết thuê từ 4-6 tháng. Thêm vào đó, anh cũng tạo điều kiện nếu khách chỉ muốn thuê 1 tầng. Mức giá thuê 1 tầng được chủ nhà đưa ra là 19 triệu đồng/tháng cho 1 tầng.

“Trước đây, nhà tôi cho thuê cửa hàng thời trang. Hơn 10 năm qua vẫn duy trì với giá 28 triệu đồng mỗi tháng. Từ khi khách cũ chuyển đi, tôi vẫn chưa chốt được hợp đồng nào dù đã hạ giá thuê” - chủ nhà nói.

Chủ nhà trên phố Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội) đang treo biển cho thuê với mục đích buôn bán hoặc mở văn phòng ở tầng 1, 2. Nữ gia chủ cho biết, căn nhà có diện tích 56m2 mỗi tầng, mặt tiền 3,7m đang được cho thuê với giá 32 triệu đồng/tháng.

Thời điểm trước, chỉ cần khách cũ chuyển đi là ngay lập tức có khách mới hỏi thuê. Tuy nhiên, nhiều tháng trở lại đây, mặt bằng này bỏ trống, chị vẫn đang mòn mỏi đợi khách thuê.

“Căn nhà trước đây được thuê để kinh doanh quần áo, sau khi khách cũ chuyển đi, tôi vẫn chưa tìm được người thuê phù hợp dù đã giảm giá sâu” - nữ chủ nhà nói.

Phố Huế (Hai Bà Trưng, Hà Nội) từng được xem là vị trí đắc địa để kinh doanh, buôn bán nhưng hiện tại cũng rơi vào cảnh ế ẩm, không có khách thuê.

Một căn nhà tại đây được gia chủ cho thuê tầng 1 để kinh doanh, buôn bán. Mặt bằng cho thuê có diện tích sử dụng 80m2 với giá 65 triệu đồng mỗi tháng, đóng 3 tháng một lần.

Cách đó không xa, một căn nhà trên Phố Huế cũng được treo biển cho thuê. Ảnh: Nhật Minh
Một căn nhà trên Phố Huế được treo biển cho thuê. Ảnh: Nhật Minh

Là người kinh doanh tại một cửa hàng thời trang, anh Xuân Lâm (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, trước đây anh từng mở 2 chi nhánh nhưng sau thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, anh phải trả mặt bằng một chi nhánh vì kinh tế khó khăn.

“Hiện nay, tôi thấy xu hướng mua sắm trực tuyến của người dân tăng cao nên tôi chỉ mở một cửa hàng để tiết kiệm chi phí và kết hợp bán hàng trực tuyến” - anh Lâm chia sẻ.

Theo ghi nhận của Báo Lao Động ngày 26.5, tại nhiều tuyến phố ở trung tâm Hà Nội như Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Khâm Thiên, Phố Huế,... xuất hiện nhiều mặt bằng rơi vào cảnh ế ẩm, treo biển dài ngày chờ khách thuê.

Dọc 2 dãy nhà trên tuyến phố Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) xuất hiện liên tiếp các cửa hàng treo biển cho thuê dù nơi đây có lượng dân cư sinh sống, qua lại đông đúc.

Mặt bằng trên phố Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) được cho thuê 2 tầng. Ảnh: Nhật Minh
Mặt bằng trên phố Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) được treo biển cho thuê nhiều ngày. Ảnh: Nhật Minh
Hàng loạt mặt bằng trên phố Kim Mã treo biển cho thuê. Ảnh: Nhật Minh
Hàng loạt mặt bằng trên phố Kim Mã ế ẩm, mòn mỏi chờ khách thuê. Ảnh: Nhật Minh

Tại phố Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội), nhiều mặt bằng được gia chủ treo biển lâu ngày nhưng vẫn trong tình trạng “cửa đóng then cài”.

Một căn nhà trên phố Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội) được cho thuê với mục đích kinh doanh, mở văn phòng. Ảnh: Nhật Minh
Một căn nhà trên phố Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội) được cho thuê với mục đích kinh doanh, mở văn phòng. Ảnh: Nhật Minh
Một cửa hàng trên phố Nguyễn Thái Học đã “cửa đóng then cài” lâu ngày. Ảnh: Nhật Minh
Một cửa hàng trên phố Nguyễn Thái Học đã “cửa đóng then cài” lâu ngày. Ảnh: Nhật Minh
Nhật Minh
TIN LIÊN QUAN

Choáng ngợp nhà trong ngõ 30m2 rao bán hơn 3 tỉ đồng ở Hà Nội

Thu Giang |

Nhiều căn nhà trong ngõ nằm ở trung tâm TP Hà Nội có diện tích chỉ khoảng 30m2 đang được chủ nhà rao bán với giá 3 tỉ đồng/căn.

Khu nhà tập thể cũ ở Hà Nội được đẩy giá vượt mốc 60 triệu đồng/m2

Thu Giang |

Dù có hiện trạng xuống cấp, cơi nới chuồng cọp thế nhưng nhiều căn nhà tập thể cũ Tô Hiệu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) thời gian qua đang được rao bán hơn 60 triệu đồng/m2.

Những căn nhà 10-15 tỉ đồng trên tuyến phố dài gần 3km ở Hà Nội

Thu Giang |

Giá nhà trên phố Vũ Tông Phan (quận Thanh Xuân, Hà Nội) liên tục tăng cao, được chủ nhà rao bán với giá hơn 10-15 tỉ đồng/căn.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.