Loạt bất động sản vụ ly hôn của ông Lê Phước Hoài Bảo trị giá hơn 100 tỉ đồng

NGUYÊN THI |

Ông Lê Phước Hoài Bảo - cựu Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam và vợ có 8 bất động sản tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam trong vụ tranh chấp ly hôn đang được tòa án thụ lý, xét xử. Tổng giá trị tài sản của những lô đất này vừa được tiết lộ là hơn 100 tỉ đồng.

Ngày 17.5, Tòa án Nhân dân quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đã mở phiên xét xử vụ hôn nhân gia đình về tranh chấp ly hôn, nuôi con chung, chia tài sản chung, nợ chung giữa ông Lê Phước Hoài Bảo và vợ.

Tại phiên tòa, bà N.T.H.T - vợ ông Bảo - cho biết, đã nhiều lần đề nghị ông Bảo cùng thỏa thuận ly hôn trong đó có vấn đề về phân chia tài sản trị giá 119 tỉ đồng.

Trong đó, phần góp vốn của Công ty TNHH Phát triển Giáo dục M.Đ là 1 tỉ đồng và 8 bất động sản tại TP Đà Nẵng và Quảng Nam trị giá 118 tỉ đồng. Hai bên còn có 7 khoản nợ chung là hơn 25 tỉ đồng.

Tại phiên tòa, bà T tiếp tục đưa ra đề nghị thỏa thuận hòa giải với ông Bảo về số tài sản và nợ chung trên như sau: Bà T chỉ muốn nhận ngôi nhà tại địa chỉ số 419 - 421 đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng có giá trị 27 tỉ đồng và phần vốn góp tại Công ty TNHH Phát triển Giáo dục M.Đ (hoạt động tại địa chỉ trên) trị giá 1 tỉ đồng. Tổng số tài sản bà T nhận là 28 tỉ đồng.

“Sau khi bù trừ vào khoản nợ chung thì số tài sản trong thời gian hôn nhân của chúng tôi là hơn 93 tỉ đồng. Vậy với con số 28 tỉ đồng tôi muốn nhận được chỉ bằng 30% so với tổng giá trị tài sản. Tuy nhiên ông Bảo vẫn không đồng ý hòa giải với nội dung trên” - bà T cho hay.

Được biết trong số 8 bất động sản của ông Bảo và T, ngoài căn nhà đang ở tại quận Cẩm Lệ có trị giá 27 tỉ đồng ra thì còn 2 bất động sản đáng chú ý khác có giá trị lớn là quyền sử dụng đất thuộc thửa đất số 21 và 22, tờ bản đồ số 7, diện tích đất 150,2m2 tọa lạc tại khu dân cư khách sạn căn hộ và thương mại dịch vụ 2.9, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Mỗi lô đất này được xác định giá là 37,5 tỉ đồng.

Quyền sử dụng đất thuộc thửa đất số 148, diện tích đất 90m2 tại địa chỉ Lô 36, khu B2.2, khu đô thị mới Nam Bắc Mỹ An, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng trị giá 3,6 tỉ đồng.

Tại Quảng Nam, bà T và ông Bảo có những bất động sản chung hàng trăm m2 có giá trị như sau:

Quyền sử dụng đất thuộc thửa đất số 251, tờ bản đồ số 15, diện tích đất 120m2 tọa lạc tại địa chỉ Khu tái định cư phục vụ dự án đường Điện Biên Phủ, phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, trị giá 6 tỉ đồng.

Quyền sử dụng đất 288,75m2, có địa chỉ Khu tái định cư ven biển Duy Hải, thôn Tây Sơn Đông, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên trị giá 3 tỉ đồng.

Quyền sử dụng đất có diện tích đất 400m2, địa chỉ Khu tái định cư hồ Đông Tiễn, xã Bình Trị, huyện Thăng Bình trị giá 200 triệu đồng.

Quyền sử dụng đất có diện tích đất 319m2, địa chỉ Khu đô thị số 3 phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam trị giá 3,5 tỉ đồng.

Về phần ông Bảo, bà T cho biết ông Bảo không đồng ý đưa 2 lô đất trị giá cao nhất tại khu dân cư khách sạn căn hộ và thương mại dịch vụ 2.9, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, mỗi lô đất này được xác định giá là 37,5 tỉ đồng vào danh sách tài sản chung để phân chia. Ông Bảo cho rằng đây là tài sản riêng của mình.

Bên cạnh đó, có 2 khoản nợ ông Bảo cũng không đồng ý phân chia vì cho rằng đó là nợ riêng của bà T và vẫn giữ ý kiến đề nghị chia số tài sản còn lại theo tỷ lệ cho bản thân là 80%, bà T nhận 20% sau khi đã thanh toán các khoản nợ và chia bằng tài sản hiện vật có giá trị tương ứng. Các khoản nợ còn lại chia 50-50.

NGUYÊN THI
TIN LIÊN QUAN

Lộ khối tài sản lớn của ông Lê Phước Hoài Bảo sau ly hôn

TRANG THI |

Có loạt bất động sản đất vàng ở TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, tuy nhiên, cựu Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Quảng Nam Lê Phước Hoài Bảo chỉ đồng ý chia 20% cho vợ sau ly hôn.

Ly hôn “xám”

Việt Văn |

Thoạt nhìn, ai cũng bảo họ quá đẹp đôi, quá hạnh phúc.

Sổ đỏ đứng tên chồng, nếu ly hôn thì người vợ có được phân chia tài sản?

Minh Huy (T/H) |

Sổ đỏ đứng tên chồng nếu ly hôn người vợ sẽ được chia tài sản nếu đó là tài sản chung của hai vợ chồng. Dưới đây là nội dung hướng dẫn phân chia cụ thể, bạn đọc có thể tham khảo.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.