Sẽ có siêu đô thị dọc hai bên sông Đồng Nai

|

Thiết kế khu đô thị bên sông Đồng Nai kéo dài qua 4 phường: Bửu Long, Hòa Bình, Thanh Bình, Bửu Hòa, 2 xã Hiệp Hòa và Hóa An. Quy mô của khu đô thị khoảng 72 ha, phân thành 5 tiểu khu.

Trong đó, tiểu khu 1 khoảng 6 ha nằm ở khu vực ven sông của phường Bửu Long; tiểu khu 2 là 20 ha thuộc phường Hòa Bình, Thanh Bình; tiểu khu 3 rộng 9 ha tại xã Hiệp Hòa; tiểu khu 4 có 6 ha thuộc phường Bửu Hòa và tiểu khu 5 khoảng 35 ha, kéo dài từ phường Bửu Hòa sang xã Hóa An.

Theo Công ty cổ phần tư vấn xây dựng công nghiệp và đô thị Việt Nam - đơn vị tư vấn, thiết kế đô thị, khu vực đầu cầu Hóa An đến đường Cách Mạng Tháng Tám, Huỳnh Văn Nghệ, đường Nguyễn Văn Trị và đường Nguyễn Ái Quốc sẽ tổ chức các công trình cao tầng, do khu vực này là cửa ngõ vào TP.Biên Hòa. Khu vực này có thể làm các công trình nhà ở cao từ 25-35 tầng (165-200m), trong khu vực này sẽ xen kẽ những nhà thấp tầng, khu ẩm thực.

Bên cạnh đó, khu chợ Biên Hòa hiện tại sẽ chỉnh trang thành khu phố chợ lịch sử, tái hiện lại không gian phố chợ theo mô phỏng phố chợ Biên Hòa xưa và sẽ là khu phố chợ đi bộ.

Tất cả các di tích ven sông Đồng Nai sẽ được trùng tu và tái tạo để gìn giữ các giá trị văn hóa với bề dày lịch sử hơn 300 năm. Khu vực ven sông xã Hiệp Hòa kéo dài đến Bửu Hòa, Hóa An sẽ cải tạo thành khu bến nước, bến gốm, khu dân cư truyền thống để phát triển du lịch.

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết quy hoạch khu đô thị bên sông theo hướng cải tạo, chỉnh trang nên ít gây xáo trộn đời sống của những người dân trong khu vực này. Mục tiêu của tỉnh là xây dựng đô thị ven sông Đồng Nai kết nối hài hòa với các khu đô thị khác của TP.Biên Hòa.

Như vậy, đô thị ven sông sẽ tạo ra cảnh quan sinh thái trong phát triển không gian đô thị hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu, gắn kết được với phát triển chung của tỉnh và vùng TP.HCM.

TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Xem xét lại cơ chế đấu giá đất

CAO NGUYÊN |

Việc đẩy giá đất đấu giá lên cao rồi bỏ cọc sẽ gây ra nhiều hệ lụy đến thị trường bất động sản. Các chuyên gia cho rằng, phải xem xét lại cơ chế đấu giá đất.