Tuyệt chiêu vệ sinh gương phòng tắm luôn sạch bóng như ở khách sạn

Phương Duy |

Thông thường, gương kính sau một thời gian sử dụng sẽ dễ bị mờ đi do bám bụi hay những vết bẩn, ố. Nhất là gương trong phòng tắm thì lại còn dễ bị mờ do hơi nước bốc lên mỗi lần tắm. Để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu trên bạn nên sử dụng một số cách sau:

Giấm và nước rửa chén

Trộn theo tỉ lệ 1 cốc nước, 1 cốc giấm, 3 giọt dung dịch nước rửa chén và cho vào chai xịt rỗng. Xịt hỗn hợp này lên toàn bộ bề mặt kính rồi dùng khăn lông lau sạch. Sau đó vài phút để hong khô và lau lại lần nữa với giấy báo cũ.

Sữa bò hoặc muối

Cách này có thể dùng khi gương bị ố màu. Dùng khăn thấm một ít sữa bò lau gương rồi lau lại bằng nước sạch.

Với những vết ố đã lâu ngày, bạn có thể dùng vải mềm hoặc khăn bọc một ít muối, thấm cho ướt khăn và muối sau đó chà mạnh lên gương. Chà đến khi vết ố biến mất và dùng khăn sạch để lau khô lại, cách này sẽ giúp chiếc gương bị mờ trở nên sáng bóng.

Dung dịch giấm với nước rửa chén hoặc sữa bò với muối đều là khắc tinh của những vết bẩn cứng đầu. Ảnh minh họa: Phương Duy

Xà phòng hoặc sữa rửa mặt

Bạn cũng có thể dùng xà phòng hoặc sữa rửa mặt pha nước để rửa gương, sau đó dùng khăn khô lau đi. Điều này có thể làm gương tránh bị mờ vì đã có lớp màng bằng xà phòng bảo vệ, nhất là gương trong nhà tắm.

Dùng nước lau kính

Xịt nước lau kính lên gương rồi dùng báo vò lại hoặc miếng bọt biển thấm một ít nước để lau gương. Lau kỹ ở những nơi có bám bẩn, những vết bẩn sẽ bay đi dễ dàng và nhanh chóng.

Gương phòng tắm sẽ luôn sáng bóng nếu bạn biết bỏ túi những kinh nghiệm nhỏ trên. Ảnh minh họa: Phương Duy

Dùng phấn viết bảng

Sử dụng phấn viết bảng cũng là một trong những mẹo hay để làm sạch gương phòng tắm. Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ít bột phấn hòa vào nước rồi dùng khăn sạch thấm đều, sau đó lau lên bề mặt của gương, đánh bay mọi vết bẩn bám dính.

Phương Duy
TIN LIÊN QUAN

Sai lầm cần tránh khi thiết kế, bài trí phòng ngủ nhiều gia đình thường gặp

Phương Duy |

Phòng ngủ là không gian để nghỉ ngơi và thư giãn, nếu như bạn có những sai lầm trong thiết kế sẽ khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng.

Bỏ túi kinh nghiệm đặt cọc mua nhà đất tránh mất tiền oan

Phương Duy |

Không cẩn thận khi ký kết hợp đồng đặt cọc mua nhà đất, người mua có thể sẽ phải ngậm đắng nuốt cay, thậm chí mất trắng tiền cọc.

Tuyệt chiêu đánh bay mùi hôi phòng tắm, nhà vệ sinh

Đức Mạnh |

Mùi hôi trong phòng tắm, nhà vệ sinh dù không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại là nỗi ám ảnh tinh thần với rất nhiều người. Vì thế hãy cùng tìm hiểu cách loại bỏ mùi khó chịu này trong bài viết sau đây.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.