Arda Guler trên đường trở thành vì sao mới của "Dải thiên hà" Real Madrid

VIỆT HÙNG |

Liên tục ghi bàn trong những trận gần đây, kể từ khi Real Madrid chính thức vô địch La Liga, Arda Guler đang chứng minh, anh không phải bản hợp đồng hớ sau quãng thời gian đầu mùa giải phải ngồi ngoài nhiều vì chấn thương.

"Có điều gì đó rất đặc biệt ở chàng trai này" - Carlo Ancelotti chia sẻ khi nói về màn trình diễn của cậu học trò sau trận hòa 4-4 trước Villarreal ở vòng 37 La Liga, trận đấu Guler đã đóng góp một cú đúp.

Hai bàn thắng vào lưới "Tàu ngầm vàng" đồng nghĩa với việc Guler đang có tỉ lệ chuyển hóa bàn thắng từ những lần sút trúng đích là 100% (6/6). Tỉ lệ ghi bàn trong mỗi 90 phút thi đấu của sao trẻ người Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang cao nhất trong đội hình Real Madrid (1,43). Thành tích này của Guler đến vào thời điểm có một số tin đồn về việc anh sẽ bị đem cho mượn trong mùa giải tới do tính cạnh tranh trong đội hình Los Blancos ngày một cao, đặc biệt khi Kylian Mbappe sắp đến.

"Cậu ấy sẽ trở thành một phần quan trọng của câu lạc bộ. Không còn nghi ngờ gì nữa, Guler sẽ ở lại Real Madrid trong mùa giải mới" - Ancelotti khẳng định về tương lai của Guler giữa những tin đồn bủa vây.

Arda Guler đang trở thành ngôi sao đáng xem bậc nhất trong 2 tuần qua. Ảnh: Real Madrid CF
Arda Guler đang trở thành ngôi sao đáng xem bậc nhất trong 2 tuần qua. Ảnh: Real Madrid CF

Chuyển đến Real Madrid từ Fenerbahce với giá 20 triệu Euro, Arda Guler được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố thuộc lớp kế cận. Tuy nhiên, khi chưa kịp thể hiện gì nhiều, anh đã gặp chấn thương trong tour du đấu Mỹ vào hè 2023. Sau đó, khi vừa bình phục được chút ít, Guler lại gặp tiếp chấn thương. Tổng thời gian nghỉ dưỡng thương của ngôi sao 19 tuổi từ đầu mùa cho đến lúc trở lại là 106 ngày.

Phải đến ngày 10.3, Arda Guler mới trở lại đội hình 1 của Real Madrid trong trận đấu với Celta Vigo tại sân nhà Bernabeu. Ở trận đó, tiền đạo sinh năm 2005 đã có bàn thắng mở tài khoản ở đội bóng mới. Kể từ khi Real Madrid vô địch sớm và giũ được áp lực tại giải quốc nội, Ancelotti đã để Guler đá nhiều hơn. Cuối cùng, ông thầy người Italy đã không bị phụ lòng.

Ghi nhận trên sân El Madrigal ở trận hòa 4-4 gần đây, Guler không chỉ dứt điểm hay, chơi xông xáo trên mặt trận tấn công, anh còn biết bao quát và pressing tốt, từ đó hỗ trợ các đồng đội trong khâu phòng ngự khá ổn.

"Tôi đang cảm thấy mình thích nghi hoàn toàn với phong cách chơi của câu lạc bộ. Tất cả mọi người, nhất là các đàn anh đang giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi muốn tiếp tục ghi bàn để không phụ lòng tin tưởng của mọi người và điều đó sẽ làm tôi hạnh phúc" - Guler chia sẻ sau trận đấu với Villarreal.

Lúc này, người hâm mộ Real Madrid đang nhìn thấy một sao mai mới, có thể trở thành lớp kế cận của những đàn anh đang thành công hiện tại. Sự cạnh tranh tại Real Madrid rất khó khăn nhưng khi có được vị trí, vinh quang sẽ đến liên tục.

Đó là chuyện của tương lai xa, còn ngay lúc này, các Madridsta đang hi vọng Ancelotti có thể sử dụng Guler trong trận chung kết Champions League như một quân bài tẩy để góp phần đem về danh hiệu vô địch châu Âu lần thứ 15 cho Los Blancos.

Arda Guler đang nhận được nhiều kỳ vọng tại Bernabeu. Ảnh: Real Madrid CF
Arda Guler đang nhận được nhiều kỳ vọng tại Bernabeu. Ảnh: Real Madrid CF
VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Khi trái bóng “yêu” Arda Guler

TAM NGUYÊN |

Người ta thường nghe những câu chuyện về các cầu thủ có tình yêu mãnh liệt, dành hết tâm trí và tình cảm cho trái bóng chứ ít người ở vào trạng thái “được trái bóng yêu” như Arda Guler.

Real Madrid vẫn muốn sở hữu cặp bài trùng Toni Kroos - Luka Modric

VIỆT HÙNG |

Lần đầu tiên trong mùa giải này, ngay trước thềm trận chung kết UEFA Champions League, Real Madrid mới có ý định về chuyện tương lai của cặp đôi huyền thoại Luka Modric và Toni Kroos, trái với những tin đồn muốn chia tay trong hè này.

Real Madrid đã ăn mừng danh hiệu La Liga như thế nào?

VIỆT HÙNG |

Sau khi nén cảm xúc để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về Champions League với Bayern Munich, các cầu thủ và ban huấn luyện Real Madrid đã có buổi ăn mừng khó quên cho danh hiệu vô địch quốc gia lần thứ 36 trong lịch sử.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.