Dự đoán tỉ số tuyển Việt Nam - Iraq tại vòng loại World Cup 2026

TAM NGUYÊN |

Đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách tại Iraq ở trận đấu cuối vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Vào lúc 01h00 ngày 12.6 (giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam đấu với đội chủ nhà Iraq ở lượt trận thứ 6 bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Mặc dù đây có thể chỉ là trận đấu mang ý nghĩa thủ tục (nếu Indonesia thắng Philippines), nhưng vẫn quan trọng và đầy sức ép với tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam không chỉ đơn thuần đối đầu với đội chủ nhà mạnh hơn. Hùng Dũng cùng các đồng đội sẽ đối diện trực tiếp với điều kiện thời tiết (nóng, độ ẩm thấp) và gián tiếp với khoảng 65.000 cổ động viên chủ nhà trên sân Basra International.

Đội chủ nhà Iraq đang trong giai đoạn phong độ cao. Kể từ tháng 11 năm ngoái, thầy trò huấn luyện viên Jesus Casas chỉ thua 2/10 trận (thắng 8). Chỉ có Hàn Quốc và Jordan là 2 đội thắng được đội bóng Tây Á này và cũng chỉ Hàn Quốc là đội duy nhất không để Iraq ghi bàn.

Tuyển Iraq ghi tổng cộng 24 bàn ở 10 trận đấu gần nhất.

Ban huấn luyện của ông Kim Sang-sik sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho các cầu thủ cả trong và ngoài sân. Ảnh: VFF
Ban huấn luyện của ông Kim Sang-sik sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho các cầu thủ cả trong và ngoài sân. Ảnh: VFF

Trên sân nhà kể từ năm 2022, tuyển Iraq đá 10 trận, trong đó thắng đến 9 trận (tính cả loạt sút luân lưu). Tuyển Indonesia từng thua 1-5 tại chính sân Basra International vào tháng 11 năm ngoái.

Trong khi đó, với tuyển Việt Nam, thắng Philippines 3-2 hôm 6.6 cắt đút chuỗi 7 trận thua liên tiếp kể từ tháng 11 năm ngoái. Trận thắng gần nhất của tuyển Việt Nam trên sân khách cũng là trước Philippines (tháng 11.2023).

Không tính các trận ở Asian Cup đá sân trung lập, hiệu suất ghi bàn trên sân khách của tuyển Việt Nam khá tệ. Ngoại trừ 2 trận thắng tuyển Lào tổng cộng 8-0, kể từ cuối năm 2021, tuyển Việt Nam chỉ ghi 4 bàn trên sân khách (11 trận).

Có đến 9 trận không ghi bàn thắng nào và kết quả của 11 trận đấu đó là hòa 5, thua 6.

3 bàn thắng vào lưới Philippines mới đây - Tiến Linh lập cú đúp, là một chút tín hiệu lạc quan cho sự khởi đầu của huấn luyện viên Kim Sang-sik, nhưng nên nhớ, đó là những pha lập công ở sân Mỹ Đình, trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Tuyển Iraq đã không thua một bàn nào ở 3 trận gần nhất nên thực sự là một thử thách. Với 90 phút sẽ rất dài này, nếu có bàn thắng, tuyển Việt Nam cũng có thể hài lòng.

Giữ được tinh thần sẽ tốt, nhưng thể lực là bài toán ông Kim Sang-sik cần giải để toàn đội không xuống sức quá nhiều ở nửa cuối trận. Sẽ là một trận đấu mệt nhọc, nhưng với sự nỗ lực, tuyển Việt Nam có thể nhận kết quả chấp nhận được.

Dự đoán: Tuyển Iraq 2-1 Việt Nam

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Link xem trực tiếp tuyển Việt Nam vs Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026

MINH PHONG |

Link xem trực tiếp trận tuyển Việt Nam và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, diễn ra lúc 1h00 ngày 12.6.

Đội tuyển Việt Nam làm quen sân vận động có sức chứa 65.000 chỗ tại Iraq

TAM NGUYÊN |

Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng đấu chủ nhà Iraq sau buổi tập duy nhất làm quen sân Basra International.

Nhận định tuyển Việt Nam và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026

AN NGUYÊN |

Tuyển Việt Nam đang ở thế dựa chân tường trong trận đấu gặp tuyển Iraq tại vòng loại World Cup 2026.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.