Nhận định trận Italy vs Albania, 2h00 ngày 16.6

NGUYỄN ĐĂNG |

Nhận định bóng đá trận Italy vs Albania trong khuôn khổ bảng B của EURO 2024.

Tình hình tổng quan 2 đội

Italy đang là đương kim vô địch EURO, tuy nhiên họ không được đánh giá quá cao ở giải đấu năm nay. Đội bóng của Luciano Spalletti chỉ có 5% cơ hội đăng quang ở EURO 2024 - theo đánh giá của Opta, xếp sau 6 đội tuyển khác.

Albania sẽ là đối thủ đầu tiên của Italy tại bảng B. Họ trở lại sân chơi số 1 châu Âu sau lần đầu tiên góp mặt vào năm 2016. Dù có những tiền đạo tốt như Armando Broja hay Rey Manaj, tuyển Albania phải rất nỗ lực để có thể đánh bại tuyển Italy - đội chưa để thủng lưới quá 1 bàn/trận ở 2 kỳ EURO gần nhất. Thực tế, đội bóng áo thiên thanh chỉ nhận 6 bàn/12 trận gần nhất ở sân chơi này.

Đây có thể là một trận đấu có ít bàn thắng. 45 trận đấu của Italy tại EURO đã tạo ra trung bình 1,84 bàn thắng/trận (52 bàn thắng, 31 bàn thua), tỉ lệ thấp nhất trong số 25 đội tuyển đã thi đấu từ 10 trận trở lên ở sân chơi này.

Phong độ, thành tích đối đầu

Trong 6 trận đấu gần đây, tuyển Italy thắng 4 trận, hòa 2. Ở trận đấu gần nhất, đội đương kim vô địch đã thắng tuyển Bosnia 1-0. Trong đó, tuyển Albania thắng 2, hòa 2 và thua 2 trong 6 trận đấu gần nhất. Đội bóng của huấn luyện viên Sylvinho đã vượt qua cả tuyển Liechtenstein và Azerbaijan ở cả 2 trận giao hữu chuẩn bị cho EURO 2024.

Tuyển Italy được dự đoán có nhiều cơ hội để đánh bại tuyển Albania ở trận ra quân của EURO 2024. Ảnh: Opta
Tuyển Italy được dự đoán có nhiều cơ hội để đánh bại tuyển Albania ở trận ra quân của EURO 2024. Ảnh: Opta

Đây sẽ là lần đầu tiên Italy và Albania gặp nhau tại một giải đấu lớn. Tuyển Italy đã thắng cả 4 lần gặp Albania trước đây (ghi 7 bàn thắng, 1 bàn thua), diễn ra kể từ năm 2014.

Họ thắng Albani 1-0 ở trân giao hữu tại Genoa năm 2014; tiếp đó là 2 chiến thắng với tỉ số 2-0 và 1-0 tại vòng loại World Cup 2018. Lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội chứng kiến ​​Azzurri giành chiến thắng 3-1 trong trận giao hữu tại Tirana vào tháng 11 năm 2022, nhờ các bàn thắng của Giovanni Di Lorenzo và Vincenzo Grifo (2 bàn).

Dự đoán

Bất chấp phong độ ấn tượng gần đây của Albania, siêu máy tính Opta đánh giá đội đương kim vô địch sẽ giành chiến thắng. Theo 10.000 mô phỏng của Opta, tuyển Italy có 66,3% cơ hội chiến thắng.

Trong khi đó, tuyển Albania chỉ có 14,2% cơ hội thắng trận. Tỉ lệ hòa của trận đấu này là 19,5%.

Dự đoán tỉ số: Italy 2-0 Albania

Đội hình dự kiến:

Italy: Donnarumma; Di Lorenzo, Bastoni, Calafiori, Dimarco; Barella, Jorginho; Chiesa, Frattesi, Pellegrini; Scamacca.

Albania: Berisha; Hysaj, Djimsiti, Ajeti, Mitaj; Asllani, Ramadani, Bajrami; Seferi, Asani, Broja.

Trận Italy - Albania sẽ diễn ra lúc 2h00 ngày 16.6.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Nicolo Barella là nguồn cảm hứng của tuyển Italy tại EURO 2024

Hoàng Sơn |

Dù không được đánh giá cao nhưng cổ động viên Italy có quyền hy vọng về một giải đấu thành công khi Nicolo Barella đang bình phục chấn thương và sẵn sàng tham dự EURO 2024.

Đội tuyển Italy tại EURO 2024 - Nhà vô địch bị nghi ngờ

TAM NGUYÊN |

Đội tuyển Italy tiến đến EURO 2024 với những nghi ngờ về khả năng bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu.

Đội tuyển Italy mang đến EURO 2024 đội hình ra sao?

An An |

Đội tuyển Italy của Luciano Spalletti được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong hành trình bảo vệ ngôi vương tại EURO 2024.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.