Những ngôi sao trẻ được kỳ vọng tại World Cup 2022

VIỆT HÙNG |

Trong số những sao trẻ chuẩn bị tranh tài ở World Cup 2022, có nhiều người đã là cầu thủ lớn, được khoác áo và đá chính ở những đội bóng hàng đầu.

Ngôi sao đầu tiên phải nhắc tới là Alphonso Davies (22 tuổi, Canada). Hậu vệ trái của Bayern Munich khiến nhiều người liên tưởng đến huyền thoại Roberto Carlos trước đây của Brazil.

Sở hữu tốc độ siêu việt cùng thể hình khá vượt trội và "đầm", Davies hứa hẹn sẽ tiếp tục đóng vai một cơn lốc đúng nghĩa nơi đường biên. Trước khi World Cup 2022 bắt đầu, Davies đã dính chấn thương nhưng cũng kịp bình phục hoàn toàn. Đây là cơ hội rất tốt để ngôi sao này đánh bóng thêm tên tuổi của bản thân.

Alphonso Davies không cần World Cup 2022 để tìm cơ hội chuyển nhượng, chỉ đơn giản muốn chứng minh bản thân. Ảnh: AFP
Alphonso Davies không cần World Cup 2022 để tìm cơ hội chuyển nhượng, chỉ đơn giản muốn chứng minh bản thân. Ảnh: AFP

Jamal Musiala (19 tuổi, Đức) cũng là nhân tố được đặc biệt quan tâm. Giống với Davies, Musiala là tương lai của Bayern Munich. So với tuổi, Musiala có sự điềm tĩnh và tự tin hiếm có. Tiền vệ trẻ của "Hùm xám" tỏ ra rất lanh lợi, thính nhạy trong tìm khoảng trống để xuyên phá hàng thủ đối phương.

Sở hữu khả năng chơi tốt khi được giao nhiệm vụ kiểm soát khoảng không hay tự mình đột phá, đó là lý do tại sao Musiala đang có 11 bàn từ đầu mùa. World Cup này sẽ là lần đầu tiên Musiala bước chân đến ngày hội lớn nhất thế giới của môn thể thao vua.

Musiala có thể sẽ tăng giá nhiều sau khi World Cup khép lại. Ảnh: AFP
Musiala có thể sẽ tăng giá nhiều sau khi World Cup khép lại. Ảnh: AFP

Pedri (19 tuổi, Tây Ban Nha) không cần giới thiệu nữa. Ngôi sao của Barcelona từ lâu đã trở thành trụ cột của La Roja. Sở hữu khả năng bền bỉ như một động cơ vĩnh cữu, Pedri luôn được thuyền trưởng Luis Enrique coi như nhân tố quan trọng nhất trong hàng tiền vệ.

Pedri không cần World Cup 2022 để giới thiệu bản thân, anh muốn sân chơi này sẽ là bệ phóng để tên tuổi và giá trị bay xa hơn nữa. Nhãn quan tốt, kiểm soát cự ly và tung ra những đường chuyền hoàn hảo, Pedri nổi lên như ngôi sao U23 hay nhất giải trong các đánh giá trước đó.

Pedri đã là ngôi sao rất sáng của Barca trước khi đến với World Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: AFP
Pedri đã là ngôi sao rất sáng của Barca trước khi đến với World Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: AFP

Aurelien Tchouameni (22 tuổi, Pháp) là người được định danh để thay thế Casemiro tại Real Madrid. Ngoại trừ những ưu điểm về thể hình và độ bền, Tchouameni còn có nhãn quan chiến thuật xuất sắc cùng khả năng thoát pressing điệu nghệ.

Không chỉ có các ưu thế này, Tchouameni còn là một oanh tạc cơ đích thực với khả năng không chiến tuyệt vời. Khi bế tắc, Les Bleus có thể trông chờ vào những pha đánh đầu của ngôi sao 22 tuổi để gỡ rối.

Tchouameni quá hay so với tuổi 22, có thể khiến người hâm mộ Pháp tạm quên đi Paul Pogba. Ảnh: AFP
Tchouameni quá hay so với tuổi 22, có thể khiến người hâm mộ Pháp tạm quên đi Paul Pogba. Ảnh: AFP

Dusan Vlahovic (22 tuổi, Serbia) đang dần sống lại tinh thần khi vừa cùng Juventus vượt qua khủng hoảng tại Serie A. 16 lần được khoác áo tuyển quốc gia, cựu sao Fiorentina đã có tới 8 bàn, rất ấn tượng ở tuổi này.

Aleksandar Mitrovic vẫn là ưu tiên ở vị trí cao nhất trên hàng công của Serbia tại World Cup lần này nhưng nếu Mitrovic có vấn đề, Vlahovic xứng đáng thay thế hoàn hảo. Không chỉ vậy, có thể Serbia sẽ để cả Mitrovic và Vlahovic sát cánh cùng nhau trên hàng công.

Vlahovic nhanh, bén nhạy và có khả năng bổ trợ cho tuyến dưới trong những pha làm tường, thu hút đối thủ. Một cầu thủ chưa đến 23 tuổi nhưng sở hữu rất nhiều kĩ năng hiện đại của một trung phong kiểu mới.

Vlahovic đang được kỳ vọng sẽ khiến hàng công của Serbia trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Ảnh: AFP
Vlahovic đang được kỳ vọng sẽ khiến hàng công của Serbia trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Ảnh: AFP
VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Giá trị đội hình của 32 đội bóng tham dự World Cup 2022

Vũ Linh |

World Cup 2022 sắp đến gần, giá trị đội hình của những đội bóng tham dự VCK lần này có sự biến động lớn so với kỳ World Cup gần nhất trên đất Nga. Trong đó hiện tại đội tuyển Anh đang nắm vị trí dẫn đầu với 1,26 tỉ Bảng với nòng cốt là những cầu thủ đắt giá đang thi đấu ở Premier League.

Hàng công Brazil tại World Cup 2022: Đa dạng và thừa sức chiến đấu

VIỆT HÙNG |

Sở hữu đội hình gần như hoàn hảo, Brazil đang muốn chứng minh họ xứng với vị thế ứng viên số 1 cho chức vô địch ở World Cup 2022

HLV Park Hang-seo hy vọng tuyển Hàn Quốc tạo kỳ tích tại World Cup 2022

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Park Hang-seo đặt niềm tin vào cơ hội của tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2022, dưới sự dẫn dắt của Paulo Bento.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.