Pep Guardiola rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan trước trận gặp Leipzig

NGỌC ANH |

Rodri đã sẵn sàng cho trận đấu với Leipzig nhưng Pep Guardiola có thể sẽ đưa ra những thử nghiệm để chuẩn bị cho cuộc đại chiến với Arsenal vào cuối tuần này.

Man City sẽ có chuyến làm khách trên sân của Leipzig tại lượt trận thứ 2 thuộc khuôn khổ bảng G Champions League. Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều, The Citizens vẫn cần thận trọng khi họ đang không có phong độ tốt với 2 trận thua liên tiếp trong tuần vừa qua. Những thất bại trước Newcastle và Wolves phần nào đến từ việc Pep Guardiola không có những con người tốt nhất trong đội hình.

Ở thất bại trước Wolves tại Premier League, sự thiếu vắng Rodri ở hàng tiền vệ đã khiến cấu trúc đội hình của Man City không thể vận hành như ý Pep Guardiola.

Trong chuyến hành quân đến Đức, ngôi sao sinh năm 1996 sẽ ra sân khi anh chỉ phải chịu án phạt cấm thi đấu tại các giải quốc nội. Tuy nhiên, việc cầu thủ người Tây Ban Nha ngồi ngoài ở trận đấu với Leipzig có thể trở nên hợp lý.

Rodri đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong việc vận hành lối chơi của Man City. Ảnh: Manchester City.
Rodri trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất của Man City dưới thời Pep Guardiola. Ảnh: Manchester City

Tại vòng 8 Premier League, Man City sẽ có trận đấu quan trọng với Arsenal - đối thủ lớn cạnh tranh ngôi vô địch Premier League. Rodri vẫn vắng mặt vì án phạt cấm thi đấu 3 trận sau tấm thẻ đỏ anh phải nhận tại vòng 6.

Trước trận đấu với Wolves, Pep Guardiola dường như không bận tâm đến việc tuyển thủ Tây Ban Nha vắng mặt. Thuyền trưởng của The Citizens tuyên bố đã có phương án thay thế nhưng thực tế đã cho thấy điều ngược lại. Do đó, Pep nên tận dụng trận đấu với RB Leipzig để có thể đưa ra các thử nghiệm trước thử thách lớn Arsenal.

Trong trận thua 1-2 trước Wolves, hàng phòng ngự của Man City liên tục bị kéo giãn và để lộ nhiều khoảng trống, họ liên tục phải hứng chịu những đòn phản công thần tốc của Wolves.

"Nửa xanh" thành Manchester không thể giữ quyền kiểm soát bóng trong thời gian dài như khi Rodri có mặt trên sân. Mateo Kovacic đã đảm nhiệm vai trò thay thế nhưng cầu thủ người Croatia không hoàn thành nhiệm vụ. Cựu cầu thủ của Chelsea có nhiều tình huống xử lý bóng cẩu thả. Với thói quen của tiền vệ tấn công, Kovacic cũng cố gắng thực hiện tình huống đi bóng lắt léo nhưng nó chỉ mang lại nhiều rủi ro hơn cho hàng thủ khi anh đang đảm nhiệm vai trò tiền vệ phòng ngự trong đội hình - vị trí cuối cùng trong hàng tiền vệ và sẽ không có Rodri phía sau bọc lót như mọi khi.

Pep Guardiola “đau đầu” với việc tìm người thay thế vị trí của Rodri trong trận đấu với Arsenal. Ảnh: EPL.
Pep Guardiola cần tìm phương án thay thế Rodri trong trận đấu với Arsenal. Ảnh: Premier League

Với màn trình diễn thất vọng của Kovacic, Pep đã đưa Kalvin Phillips vào sân thay thế cầu thủ người Croatia. Nhiều khả năng trận đấu với Wolves sẽ là lần cuối Pep sử dụng Kovacic ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Matheus Nunes cũng khó có thể phát huy hết khả năng ở vai trò phòng ngự.

Hiện tại, chỉ có Kalvin Phillips là cái tên khả dĩ nhất với Man City. Với việc Rodri không thi đấu trong trận đấu sắp tới, Pep Guardiola có thể sẽ có một bài kiểm tra để đưa ra quyết định tốt nhất trước cuộc đại chiến với Arsenal. Bất cứ ai đảm nhận vai trò của Rodri tại Emirates sẽ phải nỗ lực cao nhất để có thể thay thế vị trí của tiền vệ người Tây Ban Nha, đặc biệt trước một “Pháo thủ” đang có phong độ thăng hoa và sự tự tin lên cao.

Leipzig là một đội bóng ẩn chứa nhiều sự nguy hiểm nhưng Man City vẫn có thể tự tin đánh bại, bởi hộ từng giành chiến thắng 7-0 trước đại diện Đức vào năm ngoái. Tuy nhiên, nếu The Citizens sảy chân, họ sẽ bị giáng một đòn nặng vào tâm lý trước trận đấu với Arsenal.

Man City không muốn thua Leipzig. Bởi nếu trắng tay trong trận này, họ sẽ hành quân tới London trong tâm thế phải đối mặt trận thua thứ 4 liên tiếp.

NGỌC ANH
TIN LIÊN QUAN

Man City đang cạn năng lượng và thiếu chiều sâu?

VIỆT HÙNG |

Hai trận thua liên tiếp trước Newcastle (League Cup) và Wolves (Premier League) đang chỉ ra một hiện thực nhiều người không dám nhận xét về Man City, đó là sự hụt hơi và chiều sâu đội hình không còn được đảm bảo.

Man City sẽ sử dụng đội hình nào sau khi Rodri nhận thẻ đỏ?

VIỆT HÙNG |

Do tấm thẻ đỏ Rodri phải nhận là trực tiếp nên Man City sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ người Tây Ban Nha trong 3 trận tới ở Premier League, đặc biệt trong số đó có màn đối đầu với Arsenal.

Hồi chuông cảnh tỉnh với Pep Guardiola và Man City

Văn An |

Trận thua trước Arsenal tại Siêu cúp Anh sẽ khiến Pep Guardiola có cái nhìn khác về sức mạnh đội hình của Man City.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.