Real Madrid mất điểm phút cuối trước Atletico Madrid

TAM NGUYÊN |

Real Madrid vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga nhưng chỉ hơn Girona 2 điểm.

Rạng sáng 5.2 (giờ Việt Nam), Real Madrid và Atletico Madrid gặp nhau tại vòng 23 La Liga, cũng là trận derby thứ 236 trong lịch sử.

Sau khi Girona bị Real Sociedad cầm hòa 0-0, một trận thắng sẽ giúp Real Madrid nới rộng khoảng cách với đối thủ lên thành 4 điểm. Tuy vậy, thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã không có cái kết như mong muốn.

Ancelotti không thể dùng Vinicius Junior ở trận đấu này do anh chấn thương trong lúc khởi động. Nhưng “tái ông thất mã”, người được chọn đá cùng Rodrygo Goes trên hàng công là Brahim Diaz đã gây ấn tượng.

Đó là một quyết định đúng, khi cầu thủ người Tây Ban Nha kết thúc với giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Chính Diaz ghi bàn mở tỉ số sau 20 phút thi đấu, với một pha chớp thời cơ nhanh khi hậu vệ đội khách phá bóng không dứt khoát.

Mặc dù gây ấn tượng với những pha đi bóng và tạo ra cơ hội nhưng chính Diaz cũng bỏ lỡ một số cơ hội đáng tiếc có thể giúp Los Blancos tạo khoảng cách an toàn hơn.

Atletico của Diego Simeone không dễ sụp đổ dù bị dẫn trước. Axel Witsel và Stefan Savic đều có cơ hội để gỡ hòa. Đáng chú ý, cơ hội đều đến từ những pha không chiến.

Real Madrid dường như không để tâm đến cảnh báo đó. Sau giờ nghỉ, lưới của họ đã rung lên sau pha đánh đầu của Savic từ cú đá phạt góc của Antoine Griezmann. Nhưng may cho “Kền kền trắng”, VAR đã can thiệp và xác định rằng, Saul Niguez đã cản tầm nhìn của thủ thành Andriy Lunin ở vị trí việt vị.

Thoát thua, Real Madrid tiếp tục phung phí một số cơ hội được tạo ra. Để rồi, họ phải trả giá ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2.

Một khoảnh khắc thiếu tập trung để Marcos Llorente băng vào đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Việc tuột mất điểm ở phút chót khiến Real Madrid chỉ hơn 2 điểm so với Girona - đối thủ tiếp theo của họ ở vòng 24. Trong khi đó, Atletico - 48 điểm, kém Real Madrid 10 điểm, xếp hạng 4 và kém Barcelona 2 điểm.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Real Madrid đang có hàng phòng ngự tốt nhất châu Âu

VIỆT HÙNG |

Mùa này dù có rất nhiều ca chấn thương, đặc biệt mất 3 nhân tố trụ cột ở hàng phòng ngự nhưng chính cách sắp xếp nhân sự phòng ngự hợp lý, Real Madrid vẫn đang rất vững vàng ở cả La Liga và Champions League.

Real Madrid là ông vua kiếm tiền trong năm 2023

VIỆT HÙNG |

Dù không vô địch Champions League nhưng với nền tảng vững chắc được tích lũy qua nhiều năm, Real Madrid vẫn là cỗ máy kiếm tiền hoạt động rất hiệu quả.

Kylian Mbappe rất quan trọng nên PSG không muốn mất vào tay Real Madrid

Ngọc Anh |

Kylian Mbappe đã được liên hệ với việc chuyển đến Real Madrid vào mùa hè 2024. Điều đó có thể ảnh hưởng rất lớn đến PSG nói riêng và Ligue 1 nói chung.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.