Tchouameni đến Real Madrid: Không chút hoài nghi về tương lai tươi sáng

VIỆT HÙNG |

Những lời đầu tiên của Tchouameni tại Real Madrid cho thấy, tiền vệ người Pháp định sẵn Los Blancos là điểm đến của cuộc đời.

Tchouameni đã ra mắt tại sân Bernabeu với tư cách cầu thủ đắt giá bậc nhất lịch sử Real Madrid với giá 100 triệu Euro. Việc Los Blancos bỏ rất nhiều tiền đến vậy cho một tiền vệ 22 tuổi cho thấy tham vọng muốn sớm trẻ hóa hàng tiền vệ. Ở chiều ngược lại, được đội bóng vĩ đại như Real Madrid "trải thảm đỏ", Tchouameni không thể không tự hào.

"Tôi tên là Aurélien Tchouaméni, OK?" - tiền vệ người Pháp mỉm cười và trêu các phóng viên người Tây Ban Nha trong phòng họp. Lý do bởi anh muốn tất cả phát âm tên mình một cách đúng đắn nhất.

Tchouameni cho biết, những huyền thoại thể thao của Mỹ như Kobe Bryant hay Michael Jordan đã truyền cảm hứng, tạo cho anh sự phấn khích để nỗ lực mỗi ngày. Việc được góp mặt trong đội hình Real Madrid cứ ngỡ một giấc mơ. Tchouameni đã nói về hai chữ "lịch sử" khi đứng cùng "Bố già" Perez và anh cho biết bản thân thật sự bị choáng ngợp khi nhìn thấy 14 danh hiệu vô địch Châu Âu trong phòng truyền thống của câu lạc bộ này.

Trong buổi ra mắt Real, Tchouameni nói đã có rất nhiều đội bóng liên hệ nhưng anh không hồi đáp và chỉ chờ Los Blancos ngỏ lời. Không một chút do dự và nghi ngờ, cựu tiền vệ AS Monaco đã gật đầu để trở thành một trong những ngôi sao đầu tiên của "Dải thiên hà 3.0" đang được chủ tịch Perez xây dựng dang dở.

"Mbappe đã chọn ở lại PSG và anh ấy biết tôi sẽ rời AS Monaco sau khi mùa vừa rồi khép lại. Mbappe hỏi liệu tôi có muốn đến PSG hay không nhưng quyết định của tôi luôn là Real Madrid ngay từ những phút đầu tiên.

Không thể phủ nhận tôi đã có những liên hệ từ nhiều đội bóng khác nhưng Real Madrid là sự ưu tiên. Khi câu lạc bộ liên hệ, không mất 1 giây suy nghĩ để tôi đồng ý.

Tôi muốn bản thân ghi dấu trong sự nghiệp cầu thủ ở thế giới bóng đá này. Real Madrid sẽ là bệ phóng tốt nhất để bản thân làm được điều đó.

Khi xem các trận đấu của Real Madrid trước PSG, Chelsea, Man City và Liverpool, tôi đã nhắn với người đại diện của mình rằng, hãy làm mọi cách để đưa tôi đến Real Madrid" - Tchouameni chia sẻ.

Như cựu sao AS Monaco chia sẻ, Mbappe đã rủ anh đến PSG nhưng Tchouameni đã từ chối. Giữa ranh giới tiền bạc và sự nghiệp vinh quang, Perez đã nói ẩn dụ rằng Tchouameni đã chọn phương án 2 tại Real Madrid chứ không như Mbappe với cú "quay xe" khiến ông nóng mặt. Không chỉ vậy, Perez còn định danh Tchouameni chính là người đủ khả năng để thay thế những tiền bối vĩ đại ở hàng tiền vệ Real Madrid như Casemiro, Kroos hay Modric. Tchouameni sẽ cùng Camavinga (19 tuổi) và Valverde (23 tuổi) tạo thành một chân đế vững chắc cho tương lai của Real Madrid.

Hiện những trụ cột như Modric, Kroos hay Casemiro vẫn đá và còn hợp đồng nhưng không phải họ sẽ chiếm sóng toàn bộ. Camavinga hay Valverde đã được sử dụng rất nhiều trong mùa giải vừa qua, nó cho thấy tính nối tiếp về thế hệ của Real Madrid đang được xây dựng hoàn hảo. Một khi những lão tướng giải nghệ, các ngôi sao trẻ như Tchouameni lập tức trám vào với sự trưởng thành và đĩnh đạc bậc nhất.

Một chặng đường dài từ Pháp sang Tây Ban Nha đã kết thúc mỹ mãn bằng buổi ra mắt trọn vẹn. Cuối buổi, Tchouameni chia sẻ, nếu anh giành được 5 Champions League như bộ ba tiền vệ đàn anh, điều đó cũng không quá tệ.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Vì sao Real Madrid "ném" 100 triệu Euro vào Tchouameni?

NGUYỄN VĂN AN |

Theo nhiều nguồn tin uy tín, Aurelien Tchouameni của AS Monaco đã hoàn tất các thủ tục để gia nhập Real Madrid.

Tin chuyển nhượng ngày 8.6: Real Madrid trả 100 triệu euro cho Tchouameni

Chi Trần |

Real Madrid trả 100 triệu euro cho Tchouameni; Newcastle cạnh tranh mua Morata là những tin chuyển nhượng nổi bật ngày 8.6.

Real Madrid cần “cách mạng nhân sự” cho mùa giải 2022-23?

TAM NGUYÊN |

Sau cú đúp giành được mùa giải 2021-22, Real Madrid sẽ gặp nhiều thách thức ở mùa 2022-23.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.