Thắng nhọc Monaco, Arsenal giành Emirates Cup 2023

TAM NGUYÊN |

Arsenal lần thứ bảy giành Emirates Cup sau 12 lần trận giao hữu trước mùa giải được tổ chức.

Rạng sáng 3.8 (giờ Việt Nam), Arsenal và AS Monaco bước vào trận tranh Emirates Cup. Đây là trận đấu thường niên được đội bóng Anh tổ chức trước mỗi mùa giải.

Đá trên sân nhà Emirates, “Pháo thủ” được đánh giá cao hơn, nhưng phải rất nhọc nhằn, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta mới có thể giữ lại cúp trên sân nhà.

Được coi là màn tổng duyệt trước trận tranh Siêu cúp Anh với Manchester City, tuy vậy, Arteta không tung ra đội hình mạnh nhất. Sau khi lỡ trận giao hữu với Barcelona vì chấn thương, Declan Rice đã trở lại đội hình chính, còn đội trưởng Martin Odegaard ngồi dự bị. Trên hàng công, Arteta dùng bộ 3 Gabriel Martinelli – Eddie Nketiah – Emile Smith Rowe.

Dù không phải đội hình tối ưu nhưng Arsenal vẫn giành quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Có điều, các chân sút của The Gunners lại không tận dụng được số cơ hội tạo ra.

Trong khi đó, đội bóng đến từ Công quốc Monaco lại làm tốt hơn khi cơ hội đến. Phút 31, Mohamed Camara qua người khôn ngoan bên cánh phải, tạt bóng để Youssouf Fofana đánh đầu cận thành, mở tỉ số.

Arsenal vùng lên tấn công và trước khi hiệp 1 khép lại, họ đã có bàn gỡ hòa. Từ cú đá phạt góc của Martinelli, Nketiah chọn chỗ hợp lí và đệm bóng cận thành, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Sau giờ nghỉ, á quân Premier League mùa giải 2022-2023 tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu. Vấn đề ở chỗ, bộ ba tấn công không hiệu quả khi thiếu sự hỗ trợ cần thiết từ tuyến sau.

Sau hơn 1 giờ thi đấu, Arteta điều chỉnh nhân sự liên tiếp, với sự có mặt của Odegaard, Kai Havertz, Leandro Trossard, Jorginho, Kieran Tierney hay Ben White. Họ tạo ra thế trận còn lấn lướt hơn nhưng cơ hội vẫn không thể được chuyển hóa thành bàn thắng quyết định.

90 phút kết thúc với tỉ số 1-1, 2 đội buộc “đấu súng” để phân định thắng bại. Takumi Minamino – cựu cầu thủ của Liverpool, đá hỏng ở lượt sút thứ tư của đội khách, trong khi cả 5 cầu thủ của Arsenal đều thực hiện thành công.

Thắng 5-4 trên chấm luân lưu, Arsenal lần thứ bảy giành Emirates Cup và tự tin hướng đến trận tranh Community Shield với Man City vào Chủ nhật (6.8).

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Nhận định Premier League 2023-2024: Arsenal có thể lật đổ Man City

Văn An |

Sau số tiền khổng lồ đã chi ở hè năm nay, nhiệm vụ lật đổ Man City và vô địch Premier League gần như là bắt buộc với Arsenal.

Vì David Raya, Mikel Arteta sẵn sàng làm buồn lòng cổ động viên Arsenal?

Văn An |

Sau khi để tuột chức vô địch Premier League mùa trước đầy đáng tiếc, Mikel Arteta hiểu rằng Arsenal phải có sự nâng cấp trong khung gỗ.

Những "Pháo thủ" nào nên rời Arsenal trong mùa hè này?

VIỆT HÙNG |

Có người đến sẽ phải có người đi, Arsenal đang mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng hè 2023 để thanh lọc đội hình tối đa.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.