Việc Xabi Alonso chọn ở lại Leverkusen khiến Liverpool gặp khó ra sao?

VIỆT HÙNG |

Không phải Liverpool hay Bayern Munich, Xabi Alonso đã tuyên bố sẽ ở lại Bayer Leverkusen trong mùa tới. Điều này sẽ khiến kế hoạch tìm người kế nhiệm Jurgen Klopp của Liverpool bị gián đoạn.

Sau tuyên bố sẽ ở lại Leverkusen của Xabi Alonso, Liverpool giờ đây đang trong trạng thái chưa biết tìm ai để thay Jurgen Klopp trong bối cảnh các trợ lý của đội bóng đều được nhận định không đủ khả năng. The Kop vẫn đang đua vô địch tại Premier League và Europa League. Do đó, khi đang trong quá trình hoàn thiện cú ăn ba, đội chủ sân Anfield sẽ khó lòng dành được quỹ thời gian để lo việc này.

Hai tuần trước, cựu Giám đốc thể thao Michael Edwards đã trở lại và ngồi vào ghế CEO của Fenway Sports Group. Trong khi đó, người được bổ nhiệm vào vị trí cũ của Edwards là Richard Hughes. Với bộ sậu ở thượng tầng thay đổi một cách chóng mặt như vậy, Liverpool cũng cần những nhân tố mới ăn khớp trong cách làm việc chứ không thể đưa ra những quyết định quan trọng một cách vội vàng dù quỹ thời gian đã khá gấp.

Xabi Alonso sẽ ở lại Leverkusen ít nhất đến hết mùa sau. Ảnh: UEFA
Xabi Alonso sẽ ở lại Leverkusen ít nhất đến hết mùa sau. Ảnh: UEFA

Một trong những lý do có thể đã khiến Xabi Alonso quay xe, chính là thói quen kiên nhẫn và bước từng bước cẩn thận. Sau 1 năm làm việc với đội U14 của Real Madrid, Alonso chuyển đến một câu lạc bộ cũ khác - Real Sociedad, nơi anh huấn luyện đội B trong hơn 3 năm, trước khi được bổ nhiệm tại Leverkusen vào tháng 10.2022.

Chiến lược gia trẻ tuổi cũng từ chối Tottenham trong giai đoạn đội bóng này chưa tìm được Ange Postecoglou. Giờ đây, khi đang yên ổn với Leverkusen và chuẩn bị có chức vô địch Bundesliga, Alonso sẽ không "dại" để mạo hiểm, ít nhất trong mùa tới.

Có lẽ, tùy vào thành tích của Leverkusen ở mùa tới tại Bundesliga và Champions League, Alonso sẽ quyết định việc nên rời sân BayArena vào lúc nào. Nếu Leverkusen đá tốt ở mùa tới, chưa chắc Alonso đã rời đi. Hoặc, nếu đội bóng đi xuống một chút về thành tích, đó là lúc anh nên nói lời chia tay vì đã để lại một di sản và ít nhất là danh hiệu Bundesliga mùa này.

Trở lại với Liverpool, vào tháng 10.2023, sau một mùa giải Brighton chơi rất hay dưới bàn tay của Roberto De Zerbi, Liverpool từng có liên hệ với nhà cầm quân người Italy. Sau đó, Leverkusen đá hay dưới sự dẫn dắt của Alonso nên The Kop có phần chần chừ với thuyền trưởng của Brighton.

Đến khi có tín hiệu tốt với Alonso, Liverpool cảm thấy đã giành pole trong cuộc đua với Bayern Munich. Sau đó, khi Alonso nói sẽ ở lại Leverkusen, Liverpool cũng không muốn quay lại với De Zerbi nữa vì Brighton mùa này không còn được như mùa trước.

Thật khó để nhận định De Zerbi có thể đủ tầm thay thế Klopp. Ảnh: AFP
Thật khó để nhận định De Zerbi có thể đủ tầm thay thế Klopp. Ảnh: AFP

Do đó, Liverpool hiện rơi vào trạng thái bị hẫng hụt về mục tiêu lựa chọn. Trên thực tế, họ hoàn toàn có thể đưa ra những sự lựa chọn an toàn chứ không nhất thiết phải tìm một ngôi sao để ngay lập tức thành công trong mùa tới. Điều này được ví như đốt cháy giai đoạn nên sẽ rất nguy hiểm.

The Kop có lẽ cũng không nên nhờ Jurgen Klopp tư vấn để tìm ra "người được chọn" vì thực tế cho thấy, nhiều đội bóng đã thất bại với cách này.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Không phải Xabi Alonso, ai sẽ thay thế Jurgen Klopp tại Liverpool?

An An |

Cuộc tìm kiếm người thay thế Jurgen Klopp của Liverpool rơi vào bế tắc khi Xabi Alonso quyết định ở lại Bayer Leverkusen.

Xabi Alonso thể hiện bản lĩnh khi quyết định ở lại Leverkusen

An An |

Trái ngược với tất cả đồn đoán, Xabi Alonso quyết định gắn bó thêm với Bayer Leverkusen thay vì chuyển đến Liverpool hay Bayern Munich.

Xabi Alonso đã ghi dấu ấn của mình thế nào chỉ sau 1 năm rưỡi?

TAM NGUYÊN |

Những dấu ấn mà Xabi Alonso đang có có thể khiến người ta quên ông đã bắt đầu thế nào.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.