Sông Lam Nghệ An chia điểm Hà Tĩnh, cuộc đua trụ hạng vẫn còn kịch tính

Thanh Vũ |

Với việc Sông Lam Nghệ An hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-1 thì cục diện cuộc đua tránh suất phải đá play-off trụ hạng vẫn còn kịch tính.

Trong các trận đấu thuộc lượt trận vòng 25 V.League 2023-2024 diễn ra vào chiều ngày 25.6, ngoài các trận đấu ảnh hưởng đến cục diện đua tranh nhóm đầu thì màn so tài giữa Sông Lam Nghệ An và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Vinh cũng nhận được sự quan tâm đáng kể. Đây được đánh giá là trận "chung kết ngược", ảnh hưởng đến khả năng thoát khỏi vị trí đá play-off của cả 2 đội.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Sông Lam Nghệ An lại thi đấu lép vế hoàn toàn trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ngay phút thứ 6, đội khách đã có bàn mở tỉ số khi Ibara dùng tốc độ vượt qua Văn Thành rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Văn Việt trong pha đối mặt.

Ibara mở tỉ số cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: Xuân Thủy
Ibara mở tỉ số cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: Xuân Thủy

Bị dẫn bàn, Sông Lam Nghệ An vẫn không thể cải thiện thế trận. Đội chủ sân Vinh tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Kết quả là dù rất nỗ lực nhưng Sông Lam Nghệ An cũng không thể tạo ra tình huống dứt điểm nào đáng chú ý.

Bước sang hiệp 2, Sông Lam Nghệ An cũng cho thấy nỗ lực trong khâu tấn công để tìm bàn gỡ. Mặc dù vậy, hàng thủ kiên cố của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã lần lượt hóa giải các đường lên bóng của đội bóng xứ Nghệ.

Thậm chí, nếu may mắn hơn, tỉ số đã là 2-0 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nếu cú sút của Diallo ở phút 79 không đưa bóng đi trúng xà ngang.

Sông Lam Nghệ An nỗ lực tìm bàn gỡ trong hiệp 2. Ảnh: Xuân Thủy
Sông Lam Nghệ An nỗ lực tìm bàn gỡ trong hiệp 2. Ảnh: Xuân Thủy

Bước vào những phút bù giờ, khi tất cả đã nghĩ về một chiến thắng cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì Trần Mạnh Quỳnh bất ngờ ghi bàn quân bình tỉ số cho Sông Lam Nghệ An ở phút 90+4 với tình huống chớp thời cơ rất nhanh trong vòng cấm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đây cũng là bàn ấn định tỉ số trận đấu.

Với kết quả này, cục diện cuộc đua tránh suất đá play-off V.League 2023-2024 vẫn chưa ngã ngũ. Với việc Hoàng Anh Gia Lai cũng thua Công an Hà Nội 0-5, thì cuộc đua tránh vị trí áp chót vẫn là sự hiện diện của 3 đội Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sông Lam Nghệ An vẫn đứng áp chót với 27 điểm, kém 2 đội bóng còn lại 2 điểm và giải đấu vẫn còn 1 vòng.

Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Video bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Thể Công Viettel: 1-1 (Vòng 23 V.League)

HOÀNG HUÊ (NGUỒN: FPT PLAY) |

Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa 1-1 trước Thể Công Viettel ở vòng 23 Night Wolf V.League 2023-2024. Xem Night Wolf V.League 2023-2024 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn.

Video bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: 2-1 (vòng 20 V.League)

HOÀNG HUÊ (NGUỒN: FPT PLAY) |

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai ngược dòng thắng 2-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 20 Night Wolf V.League 2023-2024. Xem Night Wolf V.League 2023-2024 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn.

Hoàng Anh Gia Lai thắng ngược Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Pleiku

NHÓM PV |

Chiều 21.5, Hoàng Anh Gia Lai đã đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2-1 trên sân Pleiku tại vòng 20 V.League 2023-2024.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.