Xác định thêm 3 đội Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại 2 World Cup 2026

Thanh Vũ |

Các đội tuyển Singapore, Myanmar và Indonesia là 3 đại diện cuối của Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Thắng 2-1 trên sân nhà, đội tuyển Singapore hành quân đến sân của đảo Guam với tâm lý thoải mái khi chỉ cần không thua là sẽ vượt qua vòng loại thứ nhất World Cup 2026.

Dù được đánh giá vượt trội hơn đối thủ nhưng đội tuyển Singapore lại thi đấu bế tắc trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu. Phải chờ đến phút 81, Singapore mới có bàn mở tỉ số. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu này, qua đó giúp Singapore giành quyền đi tiếp với tổng tỉ số 3-1 sau 2 trận.

Myanmar nối gót Singapore vào vòng loại thứ 2 khi hòa 0-0 trước Macau (Trung Quốc) ở lượt về và thắng chung cuộc 5-1 sau 2 lượt trận.

Đại diện tiếp theo của khu vực Đông Nam Á đi tiếp là Indonesia. Thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong không gặp nhiều khó khăn khi tiếp tục đánh bại Brunei với tỉ số 6-0 và giành quyền đi tiếp bằng tổng tỉ số 12-0.

Đáng chú ý, đội tuyển Indonesia sẽ nằm cùng bảng F với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2, bên cạnh Iraq và Philippines.

Trong khi đó, đội Campuchia chịu thất bại 0-1 trên sân của Pakistan, qua đó dừng chân ngay ở vòng loại thứ nhất.

Timor Leste thua chung cuộc 7 bàn không gỡ trước Đài Loan (Trung Quốc), Lào cũng không thể đi tiếp khi chịu thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Nepal.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, các đội xếp thứ nhất và thứ nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng loại thứ 3, đồng thời giành suất trực tiếp tham dự vòng chung kết Asian Cup 2027.

Trong khi đó, 18 đội còn lại sẽ tham dự vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2027.

Bảng đấu chính thức của vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Ảnh: AFC
Bảng đấu chính thức của vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Ảnh: AFC
Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Tuyển Việt Nam và lộ trình chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026

NHÓM PV |

Sau trận đấu với tuyển Trung Quốc, tuyển Việt Nam còn 2 trận đấu với Uzbekistan và Hàn Quốc trong dịp FIFA Days tháng 10. Đây là bước chuẩn bị quan trọng của thầy trò huấn luyện viên Troussier cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á. Góc nhìn thể thao số 132 cùng bình luận viên Quang Tùng đưa ra những vấn đề của tuyển Việt Nam.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Indonesia khả năng cao cùng bảng Việt Nam

Thanh Vũ |

Chiến thắng đậm 6-0 trước Brunei giúp tuyển Indonesia có lợi thế lớn trong việc giành vé dự vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á chuẩn bị khởi tranh

NGUYỄN ĐĂNG |

Giai đoạn vòng loại thứ nhất World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ bắt đầu với 20 đội, với 2 lượt trận diễn ra vào các ngày 12 và 17.10.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.