4 cách ngăn ngừa gan nhiễm mỡ do tiểu đường

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Gan nhiễm mỡ và tiểu đường có liên quan mật thiết đến các yếu tố như béo phì, lười vận động... Chính vì vậy, để ngăn ngừa 2 căn bệnh này, chúng ta cần lưu ý từ bỏ một số thói quen xấu.

Giảm cân

Kiểm soát cân nặng trong phạm vi chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) ở mức bình thường và những người thừa cân phải giảm cân. Béo phì đối với bệnh tiểu đường sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng kháng insulin và gây ra những tác động vô cùng bất lợi đối với việc phòng ngừa, điều trị bệnh.

Một trong những nguyên nhân gây béo phì là do tích tụ mỡ, mỡ thừa sẽ làm tăng tỷ lệ mắc gan nhiễm mỡ.

Lưu ý về chế độ ăn uống

Chú ý đến chế độ ăn uống đều đặn, thường xuyên ăn thành nhiều bữa nhỏ, tránh ăn quá no, nhai chậm và độ dày của thức ăn phù hợp.

Tránh thực phẩm chiên và nướng. Đồng thời, tránh thực phẩm giàu chất béo và cholesterol cao như nội tạng động vật, da động vật, thịt mỡ, trứng cua, trứng cá.

Tránh ăn mặn và kiểm soát lượng muối ăn hằng ngày trong khoảng 6 gram.

Nước uống

Nước uống đầy đủ, hợp lý, đảm bảo lượng nước uống hằng ngày không dưới 1,5 lít.

Hạn chế rượu bia

Hạn chế uống rượu, nếu đã bị gan nhiễm mỡ thì nên bỏ rượu. Chúng ta biết rằng uống quá nhiều rượu có thể gây hại cho gan.

Sau khi xảy ra gan nhiễm mỡ, chức năng gan không còn tốt như trước, nếu tiếp tục uống rượu sẽ càng làm cho chức năng gan bị suy giảm. Hơn nữa, đối với người bị tiểu đường, uống rượu bia còn dễ bị hạ đường huyết.

HẠ MÂY (Theo aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân người đường huyết cao, bệnh tiểu đường dễ bị táo bón

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Táo bón lâu ngày sẽ làm tăng tỷ lệ biến chứng tiểu đường và cần phải điều trị tích cực. Dưới đây là nguyên nhân người đường huyết cao, bệnh tiểu đường dễ bị táo bón.

4 tiêu chí chọn rau xanh tốt cho người tiểu đường, đường huyết cao

HẠ MÂY (Theo medicalnewstoday) |

Khi mắc bệnh đường huyết cao, tiểu đường chúng ta cần ăn nhiều rau xanh và đa dạng loại để tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là một số tiêu chí chọn rau xanh tốt cho người tiểu đường, đường huyết cao.

Người bị tiểu đường có nên ăn ngô không?

HẠ MÂY (Theo biowellbeing.com) |

Ngô (bắp) có hàm lượng dinh dưỡng cao, cực kỳ giàu vitamin B1, vitamin B6 và vitamin C, giúp chống lại bệnh tật. Ăn ngô với lượng vừa phải sẽ tốt cho người bị tiểu đường.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.