100% doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ký thoả ước lao động tập thể

Hà Anh |

Từ kết quả công tác đôn đốc, hướng dẫn và hỗ trợ các công đoàn cơ sở thương lượng, ký kết thoả ước lao động tập thể (TƯLĐTT), toàn ngành Công Thương đã có 423 đơn vị đã ký TƯLĐTT, chiếm tỷ lệ 91,95%.

Ngày 28.2, ông Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) cho biết, các cấp Công đoàn trong ngành tích cực triển khai thực hiện Chương trình số 2494/CTr-TLĐ ngày 19.12.2018 về “Nâng cao hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, giai đoạn 2018-2023” gắn với Đề án số 840/ĐA-TLĐ ngày 6.6.2019 về “Nâng cao năng lực đối thoại và thương lượng tập thể, giai đoạn 2019-2023”.

Từ kết quả công tác đôn đốc, hướng dẫn và hỗ trợ các công đoàn cơ sở thương lượng, ký kết thoả ước lao động tập thể (TƯLĐTT), toàn ngành đã có 423 đơn vị đã ký TƯLĐTT, chiếm tỷ lệ 91,95%, trong đó: Doanh nghiệp Nhà nước đạt 100%; doanh nghiệp ngoài Nhà nước đạt 90,17%; doanh nghiệp FDI đạt 100%. Thư viện TƯLĐTT của CĐCTVN đã cập nhật trên 400 TƯLĐTT. Trong số các đơn vị có TƯLĐTT, có trên 70% các bản TƯLĐTT có nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật.

Nhằm nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể cấp ngành, nhóm doanh nghiệp, từ năm 2018-2020, CĐCTVN đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các chương trình tập huấn về kỹ năng đàm phán, thương lượng và ký kết TƯLĐTT, điển hình như CĐCTVN đã phối hợp với các ban chuyên môn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng thương lượng, ký kết TƯLĐTT cho hơn 1.000 lượt học viên, bao gồm cán bộ công đoàn mới và những cán bộ công đoàn có kinh nghiệm để cùng chia sẻ, trao đổi kiến thức về thương lượng, ký kết thỏa ước; phối hợp với Công đoàn Kim khí Bỉ tổ chức các lớp cơ bản và nâng cao về kỹ năng thương lượng, ký kết TƯLĐTT cho hơn 600 lượt học viên, góp phần nâng cao kỹ năng thương lượng, ký kết TƯLĐTT tại các CĐCS.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Cty Điện lực Quảng Trị: Hơn 600 triệu đồng chăm lo đời sống NLĐ trong năm 2020

Hữu Phúc |

Trong năm 2020, Công ty Điện lực Quảng Trị đã chi hơn 600 triệu đồng chăm lo đời sống người lao động.

Bắc Giang: Công nhân được nhận lại xe máy sau 2 tháng bị mất trộm

Vân Trường |

Nam công nhân làm việc tại Việt Yên (Bắc Giang) được công an huyện trao trả xe máy sau 2 tháng bị mất trộm.

Nhân viên Ford Việt Nam quyên góp ủng hộ tỉnh Hải Dương chống dịch COVID-19

Hà Anh |

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hải Dương, Ford Việt Nam đã gửi tặng trang thiết bị y tế và đồ bảo hộ chuyên dụng cho Bệnh viện dã chiến Hải Dương, tài trợ phương tiện phục vụ công tác chuyên chở bệnh nhân và hoạt động khoanh vùng cách ly cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng, đắt nhất gần bằng 1 chỉ vàng

Chí Long |

Trước Tết Âm lịch vài tháng, giá vé máy bay nội địa dịp Tết có xu hướng tăng trung bình khoảng 5-8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bắc Ninh bắt kẻ chống đối xử lý vi phạm môi trường Phong Khê

Trần Tuấn |

Công an TP Bắc Ninh đã bắt khẩn cấp kẻ có hành vi chống đối xử lý vi phạm môi trường ở phường Phong Khê.

Bão số 5 Krathon rất mạnh, duy trì cấp siêu bão 24 giờ tới

AN AN |

Trong 24 giờ tới, bão số 5 Krathon vẫn duy trì sức gió mạnh cấp 16 giật trên cấp 17.

Ngư dân Quảng Ngãi nhập viện sau chuyến biển kinh hoàng

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Tàu cá của ngư dân hành nghề ở quần đảo Hoàng Sa nghi bị lực lượng nước ngoài tấn công khiến nhiều người bị thương nặng, phải nhập viện điều trị.