CĐ Dầu khí VN: Kêu gọi sáng tạo để đáp ứng nguyện vọng của người lao động

Kiều Vũ |

Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2020, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan đã kêu gọi đưa ra nhiều cách làm mới, phù hợp, thiết thực, kịp thời và xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng của công nhân lao động.

Thay vì Lễ phát động và chuỗi hoạt động sôi nổi ở tất cả các cấp công đoàn như mọi năm, năm nay để phù hợp tình hình thực tế, Công đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Tập đoàn và các đơn vị tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai và phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động tại 13 điểm cầu trong toàn ngành.

Nhân dịp này, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan kêu gọi toàn thể lãnh đạo, cán bộ Công đoàn các cấp, phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, sát sao với công nhân lao động, đưa ra nhiều cách làm mới, phù hợp, thiết thực, kịp thời và xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng của công nhân lao động để tổ chức tốt Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2020.

Trong hướng dẫn thực hiện Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm nay, các chính sách, toạ đàm, hội thảo về cải thiện điều kiện lao động, an toàn vệ sinh cho người lao động cũng sẽ được các đơn vị tổ chức. Công đoàn Dầu khí cùng với chuyên môn giám sát tiến độ thực hiện, để đảm bảo chương trình sẽ mang đến môi trường làm việc an toàn cho cán bộ công nhân viên; Xây dựng quan hệ hài hoà, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp, góp phần làm tăng lợi ích đối với người lao động và người sử dụng lao động.

Công đoàn các đơn vị cũng sẽ triển khai hội nghị đối thoại định kì với người lao động để đơn vị chia sẻ những khó khăn cũng như lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Qua đó tạo sự đồng cảm và thấu hiểu, khích lệ về tinh thần, tăng niềm tin của người lao động vào đơn vị để cùng phấn đấu nâng cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đánh giá về hoạt động Công đoàn Dầu khí thời gian qua, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Lê Xuân Huyên khẳng định những đóng góp quan trọng của Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng các cấp công đoàn trong việc đồng hành cùng Tập đoàn động viên người lao động vượt qua khó khăn, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh thời gian qua.

Kiều Vũ
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn đồng hành để duy trì việc làm, đời sống của người lao động

Kiều Vũ |

Công đoàn Dệt May Việt Nam xác định việc bảo toàn được đội ngũ lao động, duy trì sản xuất và có thu nhập cho người lao động là mục tiêu cấp thiết nhất trong tình hình đơn hàng xuất khẩu giảm, người lao động thiếu việc làm, thu nhập giảm. Chính vì vậy, Công đoàn Dệt may Việt Nam xây dựng chủ đề “Năng suất - Chất lượng, Chia sẻ - Đồng hành, An toàn - Hiệu quả" cho Tháng Công nhân năm 2020.

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Tăng cường công tác phòng chống dịch

Thanh Thủy |

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vừa ban hành văn bản số 415/CĐNH tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 và làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Nghiệp đoàn Nghề cá phản đối Trung Quốc cấm đánh bắt cá trên Biển Đông

Minh Phương |

Ngày 8.5, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam có văn bản phản đối Trung Quốc ban hành Quy chế cấm đánh bắt cá trên Biển Đông.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.