Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhà giáo được chú trọng

QUANG MINH |

Hoạt động công đoàn của ngành giáo dục ngày càng linh hoạt, sáng tạo, thiết thực, hướng mạnh về cơ sở, tạo hiệu ứng tốt trong đội ngũ cán bộ nhà giáo người lao động và trong cộng đồng.

Tại Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn học kỳ I, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2021-2022, ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, trong học kỳ 1, Công đoàn Giáo dục các cấp đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành và Công đoàn Giáo dục Việt Nam để cụ thể hóa trong kế hoạch công tác, đảm bảo sát với thực tiễn và yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới hoạt động của tổ chức công đoàn.

Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các lĩnh vực hoạt động tiếp tục được Công đoàn Giáo dục các cấp duy trì và đổi mới, sáng tạo cho phù hợp với tình hình và trạng thái bình thường mới.

Hoạt động công đoàn ngày càng linh hoạt, sáng tạo, thiết thực, hướng mạnh về cơ sở, tạo hiệu ứng tốt trong đội ngũ cán bộ nhà giáo người lao động và trong cộng đồng.

Theo ông Ân, công tác chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhà giáo, người lao động được chú trọng. Hầu hết các đơn vị đã chủ động nắm tình hình, kịp thời động viên, hỗ trợ cho cán bộ, nhà giáo có khó khăn trong đời sống, việc làm, bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng do dịch bệnh, thiên tai. Công tác tuyên truyền tiếp tục đổi mới với nhiều hình thức phong phú, phát huy được sức mạnh của các kênh truyền thông, tạo sức lan tỏa trong ngành và xã hội.

"Các cấp công đoàn tiếp tục đồng hành cùng chuyên môn có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các nhà trường; công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được chú trọng" - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam nói.

Các phong trào thi đua, cuộc vận động và công tác thi đua, khen thưởng đảm bảo thiết thực, hiệu quả, khơi dậy ý chí tự lực tự cường, tinh thần sáng tạo, nỗ lực vượt khó của cán bộ, nhà giáo, người lao động, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của Ngành trong điều kiện khó khăn của đại dịch COVID-19.

Trong khuôn khổ hội nghị này, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng cờ thi đua, bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.

QUANG MINH
TIN LIÊN QUAN

Ai được đề cử, bình chọn “Nhà giáo tiêu biểu của năm”?

Nam Dương |

Bạn đọc có email tranyenxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, từ năm 2022, để được bình chọn là “Nhà giáo tiêu biểu của năm” thì cần đáp ứng các điều kiện gì?

Sẽ phối hợp thành lập đoàn kiểm tra, giám sát chính sách đối với nhà giáo

Kiều Vũ |

Hà Nội - Chiều 14.1 các ông Nguyễn Phi Thường - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội, Trần Thế Cương - Thành uỷ viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ký Chương trình phối hợp giai đoạn 2022 - 2025. Trong đó, 2 bên sẽ phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ, nhà giáo, người lao động.

CĐ Giáo dục Phú Thọ tặng khẩu trang cho cán bộ, nhà giáo, người lao động

Trần Thu Hiền |

Phú Thọ - Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ cùng với Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công đoàn Trường THPT Chuyên Hùng Vương đã hỗ trợ 42 cán bộ, nhà giáo, người lao động trong tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 21 triệu đồng; trao tặng 10.000 khẩu trang cho cán bộ, nhà giáo, người lao động thuộc LĐLĐ thành phố Việt Trì.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.