Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”

QUANG MINH |

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh đã bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn của Trung tâm Giáo dục-Thường xuyên tỉnh Trà Vinh.

Vừa qua, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh đã tiến hành lễ bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho anh Huỳnh Minh Nhật là đoàn viên công đoàn của Trung tâm Giáo dục-Thường xuyên tỉnh Trà Vinh.

Anh Huỳnh Minh Nhật là nhân viên văn phòng của Trung tâm Giáo dục-Thường xuyên tỉnh Trà Vinh, được chuẩn y bổ sung chức danh Chủ tịch Công đoàn cơ sở kể từ tháng 7.2020.

Anh Nhật luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ công đoàn. Vợ anh mất năm 2021 do bệnh hiểm nghèo.

Anh Nhật chưa có khả năng xây nhà riêng, còn ở chung với gia đình vợ, hoàn cảnh rất khó khăn, chưa có nơi để “an cư lập nghiệp”.

Khi có chỉ tiêu phân bổ nhà “Mái ấm công đoàn”, anh được tập thể bình chọn là đối tượng được xét hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” và tiến hành làm thủ tục trình lên Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh cấp hỗ trợ 1 suất là 40.000.000 đồng để anh sớm có một “mái ấm” nhằm an tâm công tác hơn.

Sau gần hai tháng xây dựng, căn nhà đã hoàn thành với diện tích 90m2. Tổng số tiền xây dựng khoảng 160.000.000 đồng, trong đó Quỹ “Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ số tiền là 40.000.000 đồng, số còn lại do gia đình tích lũy và gia đình bên vợ hỗ trợ thêm.

Trong buổi lễ bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”, anh Huỳnh Minh Nhật rất xúc động và chân thành cám ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, đặc biệt là Lãnh đạo đơn vị và Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm đã tạo mọi điều kiện để anh có được “Mái ấm công đoàn” đầy nghĩa tình.

Anh sẽ cố gắng nhiều hơn trong công tác và nuôi dạy và chăm lo 2 con nhỏ nên người, trở thành người có ích cho xã hội.

Bà Tăng Thị Ngọc Mai, Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo chúc mừng anh Huỳnh Minh Nhật có một “Mái ấm Công đoàn”; mong rằng anh sẽ cố gắng nhiều hơn, khắc phục khó khăn, nuôi dạy 2 con thật chu đáo và mong rằng gia đình bên vợ sẽ tiếp tục hỗ trợ cho đồng chí hoàn thành nhiệm vụ của người cha đối với 2 con nhỏ và nhiệm vụ trong cơ quan.

QUANG MINH
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Nam Định hỗ trợ Mái ấm cho 13 đoàn viên

Hà Anh |

Nam Định - Thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh Nam Định đã chủ động tuyên truyền và phối hợp với các cơ quan chức năng, người sử dụng lao động triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Trao nhà “Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Đức Nguyễn |

Lào Cai  - Ngày 17.3, Liên đoàn Lao động huyện Bảo Thắng tổ chức trao nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bản Phiệt.

Kiên Giang bàn giao Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở

Lâm Điền |

Kiên Giang – LĐLĐ tỉnh bàn giao Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở tại huyện Hòn Đất.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.