Công đoàn BIDV phát huy tốt vai trò chăm lo người lao động

Phước Thảo |

Công đoàn Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023, đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu Ban chấp hành Công đoàn BIDV khóa VI.

Ông Đào Minh Tú – Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; 298 đại biểu chính thức, là những đoàn viên ưu tú đại diện cho ý chí và nguyện vọng của trên 27 nghìn đoàn viên, người lao động đến từ 247 CĐCS trong hệ thống dự đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua 2018-2023, hoạt động Công đoàn đã thay đổi tích cực về nội dung và phương pháp, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, hiệu quả trong hoạt động, chú trong các hoạt động công đoàn hướng về cơ sở và vì quyền lợi của đoàn viên- người lao động; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, kế hoạch kinh doanh hàng năm của BIDV.

Quang cảnh đại hội. Ảnh: Phước Thảo
Quang cảnh đại hội. Ảnh: Phước Thảo 

Đặc biệt Công đoàn BIDV đã quan tâm chú trọng đến công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, linh hoạt, chủ động trong các điều kiện khó khăn, thách thức.

Với những thành tích đạt được năm 2022, Công đoàn BIDV đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ “ Đã có thành tích trong công tác hoạt động công đoàn từ năm 2018 đến 2022”. Hệ thống Công đoàn BIDV vinh dự được đón nhận nhiều Cờ thi đua, Bằng Khen, Giấy khen của các cấp công đoàn trao tặng.

Ra mắt Ban chấp hành Công đoàn BIDV khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: Phước Thảo
Ra mắt Ban chấp hành Công đoàn BIDV khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: Phước Thảo

Phát biểu tại Đại hội, ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công đoàn BIDV khóa V và đóng góp tích cực vào thành tích chung của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.

Vượt qua nhiều thách thức, Công đoàn BIDV đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch, chương trình Đại hội lần thứ V đã đề ra. Công đoàn BIDV chú trọng tập trung làm tốt vai trò là trung tâm đoàn kết tập hợp sức mạnh toàn hệ thống BIDV trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh doanh được giao và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động.

“Ngoài những đóng góp cho phát triển kinh tế đất nước, BIDV đã có nhiều hoạt động, đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội, hoạt động xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa trên khắp cả nước, được cộng đồng, xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Công đoàn BIDV đã khẳng định được vai trò, vị trí là là trung tâm đoàn kết, tập hợp sức mạnh của hệ thống BIDV trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ kinh doanh được giao và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động trong toàn hệ thống, góp phần quan trọng vào kết quả chung của Ngành” - ông Đào Minh Tú cho hay.

Trên tinh thần dân chủ, các đại biểu đã bầu 21 uỷ viên vào Ban chấp hành Công đoàn BIDV khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; 57 đại biểu được bầu tham dự Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Phước Thảo
TIN LIÊN QUAN

Ban Chấp hành Công đoàn Vietcombank khóa VI gồm 21 uỷ viên

Yến Thành |

Công đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. 193 đại biểu đại diện hơn 20.000 cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống Vietcombank dự đại hội.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam lấy ý kiến góp ý văn kiện Đại hội VII

Kiều Vũ |

Thành phố Hồ Chí Minh - Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức lấy ý kiến góp ý văn kiện Đại hội VII Công đoàn Dầu khí, văn kiện Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và góp ý kiến sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam khu vực phía Nam.

Ông Lê Thanh Xuân tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Than Khoáng sản Việt Nam

Minh Hạnh |

Ngày 20.7, Công đoàn Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VI. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 35 người, ông Lê Thanh Xuân được tín nhiệm bầu tiếp tục giữ chức Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.