Bí quyết đơn giản rán khoai tây vàng ruộm, ngon hơn ngoài hàng

Nguyên An |

Để khoai tây chiên giòn lâu thì không phải ai cũng biết cách làm. Với những bí quyết đơn giản trên đây bạn sẽ có một đĩa khoai tây chiên giòn tuyệt ngon.

Nguyên liệu

Khoai tây 2 củ (chọn loại củ to đều, còn tươi, không bị mọc mầm, cầm chắc tay).

Dầu ăn, tương ớt, muối và tiêu xay.

Dụng cụ gồm có chảo chống dính, rổ inox, giấy thấm dầu.

Sơ chế khoai tây

Khoai tây gọt vỏ, gọt xong đến đâu thả ngay vào thau nước ngâm muối khoảng 15 phút để khoai không bị thâm. Sau đó tiến hành cắt khoai tây thành các thanh dài to bằng một ngón tay út.

Trụng sơ khoai tây với nước đun sôi pha thêm chút muối (30s – 1 phút) trên bếp để lửa vừa, vớt ra để ráo và tắt bếp. Cho khoai tây đã ráo nước vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút sẽ giúp khoai tây sau khi chiên giòn hơn

Muốn rán khoai giòn rụm cũng cần có bí quyết. Ảnh: CMH
Muốn rán khoai giòn rụm cũng cần có bí quyết. Ảnh: CMH

Chiên khoai tây

Đổ dầu vào chảo, đun nóng già với lửa nhỏ vừa, cho thêm một chút bơ lạt vào đun chảy sau đó cho khoai tây vào chiên ngập dầu. Trong khi chiên đảo nhẹ cho các mặt chín đều.

Khi thấy màu vàng ruộm là khoai đã chín, dùng vá có lỗ vớt ra rổ, lót giấy thấm dầu bên dưới.

Thành phẩm

Chờ khoai bớt nóng, sờ thấy còn âm ấm là có thể thưởng thức rồi, khoai tây chiên ngon hơn khi chấm với tương ớt và sốt mayonnaise. Bạn cũng có thể trộn khoai với bột phô mai, món ăn sẽ thơm ngon, hấp dẫn hơn nhiều.

Nguyên An
TIN LIÊN QUAN

Mách chị em bí quyết rán nem giòn rụm, không phải ai cũng biết

Hải An |

Với những bí quyết dưới đây, chị em trổ tài làm món nem rán giòn rụm, vàng ươm khiến mọi thành viên trong gia đình đều phải ngưỡng mộ.

Bí quyết pha trà gừng giữ ấm hiệu quả ngày đông

Lê Hương |

2 cách pha trà gừng dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ dễ dàng thực hiện, giúp giữ ấm cơ thể trong ngày đông.

Nàng Á hậu giỏi giang của Hoa hậu Việt Nam chia sẻ bí quyết giữ hạnh phúc

ĐÔNG DU |

Kể từ khi kết hôn, Diễm Trang - Á hậu 2 của Hoa hậu Việt Nam 2014 chọn cách sống bình yên và giữ gìn hạnh phúc gia đình bằng bí quyết riêng.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.