Cách đơn giản đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn bằng những nguyên liệu có sẵn

Hải Anh |

Những cách diệt gián đơn giản chỉ với những nguyên liệu có sẵn.

Cách đuổi gián bằng vỏ cam, chanh, dưa leo

Gián rất ghét mùi của cam, chanh hay dưa leo vì thế sử dụng vỏ cam, lát chanh hay lát dưa leo đặt ở những nơi gián hay xuất hiện, chẳng  lâu sau bạn sẽ chẳng còn thấy gián nữa.

Khi vỏ cam hay lát chanh, dưa leo đã khô đi thì bạn thay mới. Bên cạnh đó những nguyên liệu này cũng có tác dụng khử mùi hôi của gián rất hiệu quả.

Nước đường có thể đuổi gián hiệu quả

Mùi vị ngọt ngào của đường luôn có sức hấp dẫn lớn đối với các loại côn trùng, đặc biệt là kiến và gián. Dùng đường làm mồi nhử để bẫy gián bằng cách cho vào trong hộp sắt khoảng 3 muỗng đường, sau đó đổ nửa bát nước và khuấy đều lên. Đặt chiếc hộp này vào nơi mà lũ gián thường lui tới. Thấy mùi đường ngọt, gián sẽ tìm đến và rơi vào trong hộp.

Lá đào tươi

Với mùi thơm hơi ngái ngái, hãy đặt lá đào vào những chỗ gián bò qua, đảm bảo lần sau gián sẽ không dám bén mảng tới nữa. Không cần hóa chất, bình xịt gián… những nguyên liệu dễ thấy, dễ kiếm xung quanh chúng ta cũng có thể đuổi được lũ gián hôi hám ra khỏi ngôi nhà của bạn một cách dễ dàng.

Cách diệt gián bằng xà phòng

Đây là cách diệt gián rất hiệu quả mà không gây độc hại. Cho ít xà phòng vào đĩa rồi đặt gần nơi gián xuất hiện, gián sẽ tránh xa những nơi có mùi xà phòng.

Bạn cũng có thể hòa xà phòng vào nước rồi cho vô bình xịt. Xịt trực tiếp vào gián, hầu hết gián sẽ chết vì xà phòng làm chúng ngạt thở.

 

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Những lưu ý quan trọng bố mẹ cần để tâm khi cho trẻ học bơi mùa hè

Hải Minh |

Môi trường nước có nguy cơ tiềm ẩn với trẻ nên trước khi quyết định cho con học bơi các bậc phụ huynh nên cân nhắc thật kỹ.

Đăng ảnh con lên facebook: Tưởng vô hại nhưng gây ra nhiều mối nguy hiểm

Hải Anh |

Một điều bố mẹ không ngờ được, đó là việc đăng ảnh con lên facebook tưởng như vô hại nhưng lại gây ra nhiều mối nguy hiểm hơn tưởng tượng.

Mách mẹ công thức làm sữa chua dẻo đơn giản dành cho bé trong mùa hè oi bức

Hải Ngọc |

Hè đang đến, món sữa chua dẻo đang được rất nhiều chị em tìm kiếm công thức chuẩn để có thể làm ngay tại nhà.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.