Hướng dẫn cách làm món cơm chiên trứng nổi tiếng của Nhật Bản

Minh Anh (theo orangepage) |

Cùng tham khảo cách làm món cơm chiên trứng độc đáo, thơm ngon của Nhật Bản dưới đây.

Nguyên liệu (cho 2 người ăn)

4 quả trứng

2 bát (khoảng 300g) cơm trắng

80g đùi gà

1/4 củ hành tây

2 thìa sữa

Ngò tây cắt nhỏ

Dầu sa lát cà chua

Sốt cà chua

Muối, tiêu

Chế biến

Lọc bỏ phần mỡ vàng ở thịt gà và cắt thành miếng vuông khoảng 1,5 cm. Cắt tương tự như vậy đối với hành tây. Đun nóng 1 thìa bơ trong chảo có đường kính khoảng 24 cm trên lửa nhỏ vừa, khi bơ tan chảy thì cho gà và hành tây vào chiên.

Khi thịt gà và hành chuyển màu thì rắc một chút muối tiêu vào trộn đều. Giảm lửa, sau đó cho cơm vào đảo và dàn đều ra toàn bộ chảo.

Khi cơm săn lại, cho 4 muỗng tương cà chua vào. Vừa chiên vừa đảo cho cà chua ngấm đều rồi cho ngò tây vào. Chiên cơm nhanh tay rồi tắt bếp sau đó vớt ra bát.

 
Cho trứng đã khuấy vào chảo. Ảnh: Foodie

Đập 2 quả trứng vào bát rồi thêm 1 thìa sữa và một chút muối. Đánh kỹ trứng để lòng trắng và lòng đỏ hòa vào nhau. Nếu còn sót lại vụn trắng, khi chiên trứng sẽ khó phết lên chảo nên bạn hãy cẩn thận.

Dùng khăn giấy lau khô chảo rồi cho 2 thìa cà phê dầu salad vào đun ở lửa vừa trong khoảng 1 phút. Cho tất cả trứng đã khuấy vào cùng một lúc và dùng đũa khuấy nhanh ở phần trứng lâu chín.

 
Cho cơm chiên vào trứng. Ảnh: Sirogohan

Khi trứng chín được một nửa thì tắt bếp. Cho cơm gà vào phần giữa của trứng sao cho thuôn dài theo chiều ngang và có hình dạng như một quả bóng bầu dục.

Hơi nghiêng chảo chiên về phía bạn và chèn cơm vào theo đường chéo, ấn đầu thìa vào chảo để không làm rách trứng từ mặt còn lại. Sau đó dùng thìa kéo về phía bạn và ấn nhẹ vào thành chảo để tạo hình.

Minh Anh (theo orangepage)
TIN LIÊN QUAN

Thực đơn sáng nay: Cơm rang kim chi đậm đà

Chi Trần |

Cơm rang kim chi là lựa chọn hợp lý cho bữa sáng tinh gọn, đủ chất mà lại lạ miệng.

Công thức mới làm món cơm chiên trứng thơm ngon như ngoài hàng

Hải Minh |

Cơm chiên trứng là một món ăn thường được gọi ở các nhà hàng. Nhưng nếu muốn thử công thức cơm chiên trứng của trang Boldsky, hãy học theo những cách dưới đây.

Cách làm cơm chiên tỏi thập cẩm mới lạ, thơm ngon

Thanh Hương |

Các bà nội trợ hãy thử chế biến món cơm chiên tỏi nhanh gọn, đổi vị cho bữa cơm ngày cuối tuần.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.