Mẹo tránh chi tiêu quá mức khi đi du lịch

HẠ MÂY (THEO ntdtv.com) |

Mọi người thường chi tiêu nhiều hơn bình thường khi đi du lịch nhưng chúng ta thường chi tiêu tiền vào những việc không đúng mục đích. Dưới đây là một số cách để tiết kiệm tiền khi đi du lịch.

Hành lý quá cân

Các hãng hàng không tính thêm phí đối với hành lý quá cân, vì vậy, bạn nên đảm bảo hành lý của mình không quá cân trước khi cân.

Bạn có thể mặc quần áo và giày nặng vào người để tránh đóng gói trong hành lý, tăng thêm trọng lượng.

Không tham khảo quán ăn từ người địa phương

Để trải nghiệm phong tục địa phương của nơi đến và tiết kiệm chi phí, tốt nhất du khách nên dùng bữa ở những nơi người dân địa phương lui tới, vì nhà hàng ở các danh lam thắng cảnh thường đắt hơn và chất lượng kém.

Không đi phương tiện công cộng hoặc đi bộ

Khi đi du lịch thì đi bộ khám phá thành phố là lựa chọn tốt nhất để bạn có thể đến tất cả các điểm tham quan và tiết kiệm tiền.

Nhiều thành phố có dịch vụ cho thuê xe đạp, có thể mượn và trả ở nhiều địa điểm khác nhau. Hoặc đi các phương tiện công cộng như tàu hỏa, xe điện, xe buýt luôn rẻ hơn đi taxi.

Chọn sai ngày bay

Chúng ta nên bay vào những ngày giá vé máy bay rẻ hơn. Chẳng hạn bay vào tối thứ sáu, cuối tuần có thể tốn nhiều tiền hơn so với bay vào giữa trưa hoặc những ngày trong tuần. Việc lựa chọn ngày bay sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền để dùng vào việc khác khi đi du lịch.

HẠ MÂY (THEO ntdtv.com)
TIN LIÊN QUAN

4 mẹo đi du lịch giúp luôn an toàn suốt chuyến đi

Hạ Mây (Theo BRIGHTSIDE) |

Những khách du lịch giàu kinh nghiệm đều có mẹo và thủ thuật để giúp mình luôn an toàn suốt chuyến đi của mình. Nếu bạn là người mới đi du lịch lần đầu, chúng ta đều nên biết cách đi du lịch thông minh hơn.

5 mẹo giúp ngủ ngon khi đi du lịch

HẠ MÂY (THEO ntdtv.com) |

Việc đi lại có thể làm gián đoạn đồng hồ sinh học của con người, các yếu tố như thay đổi múi giờ; hoặc không quen chỗ ngủ sẽ ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ của chúng ta. Dưới đây là một số cách giúp mọi người ngủ ngon khi đi du lịch.

Kinh nghiệm thuê villa, homestay chất lượng khi đi du lịch

Minh Huy (T/H) |

Chuyến du lịch sắp tới, bạn đang phân vân giữa thuê villa hay homestay, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có lựa chọn phù hợp.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.